Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Newborn và hành trình bốn cô gái Ngoại thương chinh phục "Giải Nobel của sinh viên"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Xuất sắc vượt qua hơn 50 đội thi trên toàn quốc, Newborn đã mang về niềm tự hào cho Ngoại thương và được xướng tên là đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế tại Thượng Hải.

Hult Prize là một giải thưởng thường niên do ĐH Hult liên kết tổ chức với Quỹ Clinton Global Initiative (CGI) với đại diện là cựu tổng thống Bill Clinton. Giải thưởng có tổng giá trị lên đến 1 triệu đô la Mỹ và sẽ được trao cho nhóm sinh viên có ý tưởng giải quyết xuất sắc nhất trước một tình huống thực tế do hội đồng tuyển chọn đưa ra.
Với chủ đề tị nạn, năm nay Hult Prize đã thách thức tài năng của các bạn sinh viên với thử thách tìm kiếm ý tưởng kinh doanh để giải quyết vấn đề xã hội lớn mà Cựu Tổng Thống Bill Clinton đã đưa ra: “Làm sao có thể xây dựng một mô hình doanh nghiệp xã hội để khởi tạo giá trị và tiềm năng của 10 triệu người di cư không tự nguyện đến năm 2022 ?”
Hult Prize 2017 là một cuộc thi dành cho các dự án kinh doanh vì cộng đồng, mang cùng sứ mạng với CLB Business Ideas Team – nơi mà ba trong bốn thành viên của nhóm NewBorn hoạt động.
Hai thành viên của nhóm từng tham gia cuộc thi Hult Prize 2016 và có nhiều ấn tượng và kỉ niệm tốt đẹp về cuộc thi “Giải Nobel dành cho sinh viên” này. Năm nay, nhóm quyết tâm chinh phục giải thưởng này lần nữa và may mắn giành được ngôi vị Quán quân tại vòng quốc gia.
NewBorn là sự kết hợp của những người bạn thân có chuyên ngành và định hướng nhất định để làm nên một đội dự án hoàn hảo với vai trò phù hợp với từng thế mạnh của từng thành vên
-    Nhóm trưởng Khánh Thy đảm nhận việc đối ngoại và kế hoạch Marketing cho dự án.
-    Ngọc Anh với chuyên ngành của mình sẽ làm kế hoạch tài chính.
-     Khả Tú với kinh nghiệm Research & Development  đảm nhận việc xây dựng phát triển dự án.
-    Lam Len chủ yếu tìm hiểu, nghiên cứu thị trường
Khi được biết chủ đề cuộc thi là về Refugee – Dân tị nạn, nhóm đã dành nhiều thời gian nghiên cứu hoàn cảnh sống của người dân tị nạn khắp các châu lục. Nhờ đó biết được rất nhiều khó khăn mà người dân tị nạn phải đối mặt. NewBorn đã biến sự đồng cảm thành hành động – và lựa chọn giúp đỡ đối tượng phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh – những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng dân tị nạn.
Cũng như nhiều bạn trẻ khởi nghiệp khác, nhóm NewBorn còn thiếu sót nhiều kiến thức kinh doanh và gần như không có kinh nghiệm thực sự. Những khó khăn trong việc xây dựng dự án, tìm kiếm đối tác, xin tài trợ,… khiến cho dự án đôi khi chững lại. Bốn cô gái cũng tự nhận mình rất may mắn khi đã gặp được nhiều “mentor” giỏi giang và tâm huyết, là những người cô, người thầy đã giúp nhóm xây dựng bài hoàn thiện hơn. Nhờ sự giúp đỡ này cũng như sự kiên trì, mạnh mẽ của 4 cô gái nhỏ nhắn, ý tưởng xây dựng những trạm hộ sinh di động để giúp cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh được theo dõi và chăm sóc đúng cách của đội NewBorn đã giành được giải thưởng cao nhất tại Hult Prize 2017.


Hiện tại NewBorn đang xin tài trợ để chạy thử dự án và cố gắng kết nối với các tổ chức có cùng sứ mạng trên thế giới, cũng như kết nối với cộng đồng Hult Prize đang hoạt động trong lĩnh vực y tế để hợp tác. Dù lịch trình học tập bận rộn, NewBorn vẫn đang tích cực xây dựng lại cấu trúc bài, hoàn thiện bài thuyết trình dự án trước giám khảo tại Trung Quốc. Hiện tại các cô gái Ngoại thương cũng đang lên kế hoạch Crowfunding cho dự án để có thể tiến hành thực hiện ngay sau khi cuộc thi kết thúc.
Nhắn nhủ đến các bạn sinh viên yêu thích khởi nghiệp và hoạt động cộng đồng, NewBorn chỉ muốn nhắn nhủ rằng: “Hãy mạnh dạn bước lên, và đừng bao giờ từ bỏ” vì chính nhóm là một ví dụ điển hình của việc không ngại gian khó chinh phục từng thử thách tại Hult Prize 2017.
 NewBorn và câu chuyện về hành trình chinh phục giải thưởng Nobel dành cho sinh viên không chỉ kết thúc khi nhóm bước lên đỉnh cao nhất tại vòng thi đấu Toàn quốc. Ngọn lửa khởi nghiệp vì cộng đồng mà NewBorn đã thắp lên sẽ còn tiếp diễn trong cả đấu trường quốc tế và trong chính cuộc sống khi ý tưởng được thực thi.
Cùng FTU Zone chúc NewBorn sẽ đạt nhiều thành tích cao tại vòng thi đấu toàn cầu của Hult Prize cũng như ý tưởng về những căn phòng hộ sinh cho dân tị nạn của NewBorn sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai nhé.

Nguồn: FTU Zone