Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
33 Bài viết mới

Đội tuyển FTU giành giải nhì thế giới cuộc thi KICC 2018 của KPMG

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 12/4/2018, đội thi gồm 4 bạn sinh viên trường Đại Học Ngoại Thương, trong đó có 2 bạn sinh viên đến từ Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh, đại diện cho KPMG Vietnam & Cambodia tham dự cuộc thi Giải Quyết Tình Huống Kinh Doanh Quốc Tế (KICC)- Vòng thi chung kết thế giới tại Malaysia và đạt giải Á quân thế giới.

Trải qua 2 vòng thi căng thẳng gồm 1 vòng thi cá nhân tính điểm và 1 vòng thi đồng đội, Ban tổ chức chọn ra 3 đội thi thuộc TOP3 dự vòng thi thứ 3, đó là các đội Việt Nam, Đức và Thụy Sĩ. Tại vòng thi cuối cùng, đội KICC của Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc dành vị trí thứ 2. Để dành được chiến thắng này, đội KICC Ngoại thương đã nỗ lực vượt qua 19 đội thi đến từ các quốc gia Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và đặc biệt vượt qua đội đương kim vô địch 2017 - Trung Quốc, đội Thụy Sĩ và chỉ kém 1 phiếu so với đội vô địch là đội KICC Đức.

Hãy cùng điểm qua chặng đường của Đội tuyển FTU đến với chức Á quân thế giới:

Vào tháng 11 năm 2017, tại vòng khu vực Hà Nội, đội thi của đại học Ngoại Thương (gồm Phạm Linh, Nguyễn Phương Hoa, Bùi Thu Nga và Lê Tuấn Trung) đã xuất sắc vượt qua 4 đội thi rất mạnh của Kinh Tế Quốc Dân, Đại học Hà Nội, Học viện Ngân hàng và RMIT để trở thành đội chiến thắng đại diện cho văn phòng KPMG Hà Nội.

Vào tháng 1 năm 2018, tại vòng khi chung kết quốc gia, đội thi Đại học Ngoại Thương (gồm Phạm Linh, Nguyễn Phương Hoa, Bùi Thu Nga và Nguyễn Thị Minh Tâm), trong vòng thi chung kết này thì em Lê Tuấn Trung, thành viên tham gia vòng thi khu vực, đã không tham gia được vì lịch công tác nước ngoài, tuy nhiên không thể không nhắc tới sự nỗ lực và cố gắng của em Lê Tuấn Trung đã giúp đội thi của mình đi tiếp vào vòng thi tiếp theo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc thi chung kết toàn quốc, đội thi của Đại Học Ngoại Thương Hà Nội đã vượt qua các đội thi của Đại học Ngoại Thương Hồ Chí Minh và trường đại học kinh doanh CamEd Business School của Campuchia.  Đội thi Đại học Ngoại Thương Hà Nội chính thức trở thành đại diện của KPMG Vietnam & Cambodia tham dự KICC thế giới tại Malaysia từ 9 -12 tháng 4 năm 2018.
 
Mỗi vòng thi khu vực và vòng thi chung kết, các đội thi đều phải giải một tình huống kinh doanh trong 3 tiếng với độ khó tăng dần, các bạn sinh viên sẽ phải thuyết trình trước 1 ban giám khảo gồm các chuyên gia Tư Vấn và Tài Chính của KPMG. Trải qua hai vòng thi này, đội thi của Đại học Ngoại Thương tiếp tục được sự hướng dẫn và đào tạo chuyên môn của ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc là Giám Đốc Tư Vấn về kỹ năng phân tích tình huống, phân tích dữ liệu, kỹ năng thuyết trình.
 
Ông Warrick Cleine, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch Hội đồng Quản Trị của công ty TNHH KPMG Việt Nam & Campuchia đã có email gửi toàn thể hơn 1300 nhân viên của KPMG để thông báo và biểu dương thành tích của đội KICC Ngoại Thương. 

Đội thi gồm các em sinh viên sau:

1. Phạm Linh - CTTT QTKD - K53
2. Bùi Thu Nga - CTTT QTKD - K53
3. Nguyễn Phương Hoa - Kinh tế đối ngoại - K53
4. Nguyễn Thị Minh Tâm - Tài chính ngân hàng - K53

Khoa QTKD xin chúc mừng các bạn đoạt giải và chúc các bạn tiếp tục thành công trên chặng đường phía trước. Khoa xin trân trọng cảm ơn KMPG đã tạo ra một sân chơi về kinh doanh đẳng cấp quốc tế cho sinh viên trên toàn cầu và mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Doanh nghiệp trên hành trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.