Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
33 Bài viết mới

Sinh viên trường Đại học Ngoại thương giành chức vô địch "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Cuộc thi "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á" lần thứ tư của ICAEW vừa diễn ra ngày 17/5/2018 tại Jakarta, Indonesia, với giải vô địch thuộc về đội Synergy đến từ Hà Nội, Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức hàng năm tập hợp những gương mặt xuất sắc nhất từ các trường đại học hàng đầu trong khu vực tranh tài về các kỹ năng tài chính, kinh doanh. Cuộc thi năm nay được tài trợ bởi Deloitte Đông Nam Á và Tập đoàn Maybank.

Ông Mark Billington, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, ICAEW, cho biết: “Mục đích Cuộc thi Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á của ICAEW nhằm nuôi dưỡng tài năng cho tương lai và mang đến cơ hội để các em mở mang kiến thức, trau dồi trình độ. Các bài thi kết hợp cả trình độ chuyên môn và những kỹ năng mềm được thiết kế để bảo đảm các sinh viên của chúng ta không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà còn rèn rũa sự nhạy bén trong kinh doanh và gia tăng cơ hội nghề nghiệp.”

Bình luận về quan hệ đối tác với ICAEW, Irvandi Ferizal, Giám đốc Nhân sự, Maybank Indonesia, cho biết: “Maybank là nhà tài trợ khu vực cho Cuộc thi Chiến lược kinh doanh Đông Nam Á năm 2018 do ICAEW tổ chức. Năm 2012, chúng tôi đã bắt đầu mối quan hệ hợp tác đầu tiên bằng việc đưa Bằng Kế toán Công chứng ICAEW (ACA) vào chương trình đào tạo quản lý sau đại học của chúng tôi - Chương trình Cộng tác toàn cầu Maybank(GMAP) - một phần mở rộng của GMAP. Chương trình GMAP Plus đã chứng kiến những sinh viên tốt nghiệp có bằng cấp học thuật và tiềm năng lãnh đạo trải qua một chương trình luân chuyển hai năm với Maybank và đồng thời được đào tạo Bằng ACA".

12 đội từ Malaysia, Singapore, Indonesia, Thailand, Myanmar và Việt Nam đã vượt qua một chặng đường dài chiến thắng ở vòng thi cấp quốc gia và các vòng thi sơ loại diễn ra từ tháng 2 đến tháng 5 năm nay, để giành vé tham dự vòng Chung kết. Cuộc thi Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á 2018 của ICAEW chứng kiến sự tranh tài của gần 140 đội chơi đến từ các trường đại học hàng đầu của 6 nước trong khu vực trước khi đến với vòng chung kết.

Trong suốt một ngày diễn ra cuộc thi, các đội đóng vai chuyên gia tư vấn doanh nghiệp và kế toán công chứng, phân tích, trình bày các giải pháp khả thi cho một tình huống kinh doanh thực tế trước ban giám khảo là những chuyên gia kinh doanh, kế toán có tên tuổi trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á của ICAEW năm nay còn có một nội dung bất ngờ nhằm kiểm tra khả năng ứng biến, phản ứng nhanh nhạy của các đội.

Phần thưởng dành cho Đội chiến thắng Synergy từ Việt Nam là chuyến du lịch tới London, được tài trợ toàn bộ kinh phí, trong đó có chương trình tham quan Tòa nhà Chartered Accountants, cũng là trụ sở chính của ICAEW. 

Đội Synergy, Hà Nội, Việt Nam có 3 thành viên là sinh viên K53 Đại học Ngoại thương tại Hà Nội: Hoàng Thị Thu Hằng - CLC Kinh tế Quốc tế, Nguyễn Chí Thanh & Nguyễn Thị Thu Thuỷ - CTTT Kinh tế đối ngoại, 2 sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân và 1 sinh viên ĐH Anh Quốc với sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Quang Huy - Giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán - trường Đại học Ngoại thương.

(Nguồn báo Nhịp cầu đầu tư: http://nhipcaudautu.vn/kieu-bao/sinh-vien-viet-nam-vo-dich-cuoc-thi-chien-luoc-kinh-doanh-khu-vuc-dong-nam-a-3324065 và báo Tiền phong: https://www.tienphong.vn/giao-duc/viet-nam-vo-dich-cuoc-thi-chien-luoc-kinh-doanh-khu-vuc-dong-nam-a-1275424.tpo)