Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
33 Bài viết mới

Đội tuyển sinh viên ĐH Ngoại thương Cơ sở II đạt giải quán quân cuộc thi GSC 2015

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Cuộc thi Thử thách Sinh viên Toàn cầu 2015 (Global Student Challenge 2015) cho đối tượng sinh viên các trường đại học và nghiên cứu sinh Thạc sĩ trên toàn thế giới được tổ chức bởi Cộng đồng Chuỗi cung ứng - Tài chính tại Hà Lan.

Ngày 16/04/2016 đánh dấu mốc kết thúc của cuộc thi Thử thách Sinh viên Toàn cầu 2015 (Global Student Challenge 2015) cho đối tượng sinh viên các trường đại học và nghiên cứu sinh Thạc sĩ trên toàn thế giới được tổ chức bởi Cộng đồng Chuỗi cung ứng - Tài chính tại Hà Lan (Supply Chain Finance Community). Các tập đoàn lớn như Heineken, Philips, Unilever, v.v.. cũng là đối tác chính thức của cuộc thi này.

Vượt qua 2800 sinh viên từ hơn 700 trường đại học đến từ 98 quốc gia trên thế giới, 21 đội thi đến từ 21 quốc gia xuất sắc nhất của vòng loại như Mỹ, Hà Lan, Anh, Hy Lạp,.. đã tụ họp tại đại học Windeshiem University, Zwolle, Hà Lan để tham dự vòng chung kết kéo dài 01 tuần. Việt Nam vinh dự có một đại diện duy nhất góp mặt trong vòng chung kết năm nay. Đại diện duy nhất đầy tự hào của Việt Nam chính là đội tuyển RUSH đến từ Đại học Ngoại Thương CSII tại TP. Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của giảng viên ThS Lê Thị Thanh Ngân cùng 4 sinh viên Nguyễn Thị Thanh Hà, Bùi Nguyên Ngọc Hân, Phạm Huy Hoàng K52C và Nguyễn Phong Danh K52CLC1.

Hình 1: Đội hình của RUSH trước thềm chung kết

(Từ trái qua: Cô Lê Thị Thanh Ngân – Nguyễn Phong Danh – Nguyễn Thị Thanh Hà – Bùi Nguyên Ngọc Hân – Phạm Huy Hoàng)

Càng tự hào hơn nữa, RUSH của Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.Hồ Chí Minh cũng chính là nhà vô địch của cuộc thi năm nay, vượt qua các đội thi xuất sắc từ Mỹ, Hà Lan, Anh…Với tổng cộng 06 vòng thi, việc dẫn đầu ngay từ vòng 01 đã tạo cho đội Việt Nam tâm lý phấn chấn, từ đó liên tiếp dẫn đầu điểm trung bình xuyên suốt các vòng. Cuối cùng, RUSH đã chiến thắng thuyết phục với vị trí quán quân cuộc thi mùa 2015-2016 với giải thưởng 10.000 Euro.

Hình 2: Đội tuyển RUSH giành chức vô địch của GSC 2015

Với cao về phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực Chuỗi cung ứng - Tài chính, Global Student Challenge diễn ra trên nền tảng là The Cool Connection, một phần mềm ảo mô phỏng chuỗi cung ứng của một công ty sản xuất với thị trường toàn cầu. Đội tham gia sẽ đảm nhiệm các phòng ban: Thu mua - Purchasing, Kinh doanh - Sales, Quản lý chuỗi cung ứng – Supply Chain, Tài chính - Finance với mục tiêu mang lại lợi nhuận cho công ty chỉ số hiệu suất sinh lời trên vốn đầu tư (Return on Investment – ROI). Sự kết hợp giữa quản lý chuỗi cung ứng và tài chính nhằm tối đa hóa lợi nhuận vẫn là một khái niệm khá “mới lạ”, nhất là tại Việt Nam. Global Student Challenge chính là một giải pháp tiên phong, giúp sinh viên thấu hiểu bí quyết thành công của các doanh nghiệp lớn và trải nghiệm vận hành một công ty sản xuất có quy mô toàn cầu. Một cuộc thi không thể bỏ qua đối với những sinh viên yêu thích mảng ngành kinh doanh, sản xuất – Các nhà doanh nghiệp tương lai.

Hình 3: Đội RUSH tại buổi chung kết GSC 2015

Được biết, Global Student Challenge 2016 đã được tái khởi động vào đầu tháng 5 này, với nhiều thay đổi về luật chơi và cách thức tham gia, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kịch tính và phần thưởng hấp dẫn hơn cả 2 mùa trước đó. The Supply Chain Finance Community đang mở ra cuộc thi Global Student Challenge, một cuộc thi quốc tế mà xác định những tài năng sinh viên giỏi nhất trên toàn thế giới và kết nối họ với khu vực doanh nghiệp. Giải thưởng tiền mặt lên đến 20.000 € và thực tập tại các tập đoàn lớn là một trong những phần thưởng cho ứng viên thắng cuộc. Hy vọng rằng Việt Nam nói chung và sinh viên Ngoại thương Cơ sở II nói riêng tiếp tục có nhiều đội tuyển tham gia và giành giải cao tại Cuộc thi uy tín và chất lượng này.