Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2020 đã tìm ra quán quân: Đội GAMEEZ - Nền tảng Game Marketing cho thương hiệu

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tối ngày 28/06/2020, đêm chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2020 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ.

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi thường niên về ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên với quy mô toàn quốc do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai Trường ĐHNT (TEC – FTU) - Đoàn thanh niên Trường ĐHNT tổ chức, được tài trợ bởi Quỹ học bổng Kawai, Công ty Jouju (Nhật Bản) và nhận sự bảo trợ từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tham dự đêm chung kết có Anh Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm FSSC, các Thầy Cô giáo, các giám khảo là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư và đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Phát biểu tại đêm chung kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chúc mừng Cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" - một trong những cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên lâu đời nhất đã trải qua 15 năm tổ chức. Thầy khẳng định, trong suốt 15 năm qua, cuộc thi luôn là sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho các bạn sinh viên tài năng, bản lĩnh và năng động nhằm phát triển và hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên. Từ một cuộc thi có quy mô cấp trường, nay đã mở rộng ra quy mô toàn quốc, cho thấy sức hấp dẫn cũng như mức độ lan tỏa rộng khắp của cuộc thi. Thầy cho biết, Nhà trường dành sự quan tâm đặc biệt với công tác Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số trên phạm vi quốc gia cũng như toàn cầu và cho rằng Cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai là một mô hình thành công cần được nhân rộng nhiều hơn cho sinh viên có ý tưởng và đam mê khởi nghiệp. Nhiều dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi và giành giải trong suốt 15 năm qua đã được triển khai, phát triển trên thực tế, cho thấy tính khả thi và hiệu quả của các startup trưởng thành từ cuộc thi này. Cuối cùng, Thầy cũng gửi lời chúc cuộc thi sẽ ngày càng đi xa, mở rộng nhiều năm tiếp nữa để xứng đáng với kỳ vọng và tâm huyết của Nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trên khắp cả nước luôn dành cho.

Và tiếp nối thành công đó, đêm chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2020 đã trở thành nơi tranh tài của top 5 đội thi xuất sắc nhất. Vượt qua hơn 100 đề án kinh doanh, trải qua những vòng thi đầy gay cấn, những chiến binh mang trong mình ước mơ khởi nghiệp đã bước vào trận chiến cuối cùng để toả sáng cho đam mê của mình. Đó là: Green Life - Đổi rác lấy quà; MIKA - Phần mềm ghi chép tự động các cuộc hội thoại; GAMEEZ - Nền tảng game marketing cho thương hiệu; SpaceShare - Nền tảng đặt chỗ không gian business tiên phong tại Việt Nam; Mentori - Nền tảng kết nối với cố vấn.

Đêm chung kết đã chứng kiến màn tranh tài kịch tính, nảy lửa với những phần trình bày thuyết phục đến từ cả 5 đội thi. Trải qua một hành trình dài nỗ lực cùng với sự cố gắng, quyết tâm không ngừng, mỗi đội thi trong top 5 đều đã làm nên những phần thi mang đến những cảm xúc hồi hộp đến nghẹt thở trong lòng người xem. Sau 3 vòng thi đấu, với sự thông minh trong câu hỏi và nhanh nhạy phản biện, ngôi vị quán quân đã chính thức gọi tên đội GAMEEZ. Giải Á quân 1 và Á quân 2 lần lượt thuộc về đội SpaceShare và Green Life.

Xin chúc mừng các bạn vì tài năng, nhiệt huyết, bản lĩnh và sức trẻ với những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, sáng tạo và đột phá!