Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr
24 Bài viết mới

Trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM (26/03/1931 - 26/03/2021)

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Hòa trong không khí sôi nổi của tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm thành lập Đoàn, ngày 26/03/2021, Đoàn TNCS HCM Trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM (26/03/1931 - 26/03/2021).

Tham dự buổi lễ về phía Thành Đoàn Hà Nội có đồng chí Nguyễn Mạnh Linh - UV BCH, Phó trưởng Ban thanh niên trường học, Phó Chủ tịch Hội sinh viên TP. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư ĐTN, Giám đốc TT HTSV cùng các đồng chí trong BTV, BCH ĐTN, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, viên chức và đông đảo đoàn viên, thanh niên Nhà trường.


Đọc diễn văn kỷ niệm, ThS. Hoàng Tuấn Dũng đã ôn lại lịch sử vẻ vang cùng những mốc son của Đoàn TNCS HCM trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển. Sự trưởng thành của Đoàn TNCS HCM qua các thời kỳ đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên. Đoàn TNCS HCM và tuổi trẻ Việt Nam đã luôn chứng tỏ lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đoàn luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, trường học xã hội chủ nghĩa, tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam. Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình. Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS HCM và tuổi trẻ Việt Nam đều có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Kế thừa truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM, Đoàn thanh niên trường ĐHNT cũng là một lực lượng tiên phong, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức, tạo dựng một môi trường cởi mở, năng động, sáng tạo để tất cả các thế hệ đoàn viên, thanh niên được chủ động khai phá tiềm năng, phát huy năng lực, sở trường của bản thân để trở thành một thế hệ thanh niên của thời đại mới không chỉ giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, tốt về đạo đức mà còn có khát vọng, lý tưởng, hoài bão lớn cống hiến xây dựng và phát triển Nhà trường cũng như quê hương đất nước. Đoàn TNCS HCM trường ĐHNT luôn tự hào là cái nôi vững chắc chắp cánh cho các hoạt động và phong trào của tuổi trẻ Ngoại thương, góp phần không nhỏ tạo dựng và lan tỏa giá trị, bản sắc và tinh thần Ngoại thương: Tự tin - Năng động - Sáng tạo - Hội nhập.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Linh đã thay mặt Thành đoàn Hà Nội nhiệt liệt biểu dương những thành tích của Đoàn thanh niên trường ĐHNT đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng chí cho rằng Đoàn trường ĐHNT là một trong những chi đoàn mạnh của Thủ đô với nhiều hoạt động, phong trào sinh viên phong phú, sôi nổi và đa dạng, có sức mạnh tập hợp và sức lan tỏa rộng khắp trong đội ngũ các đoàn viên, thanh niên. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đoàn trường ĐHNT sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, tinh thần Ngoại thương, tham gia tích cực, đóng góp nhiều hơn nữa vào phong trào thanh niên, sinh viên của TP. Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ đoàn viên, thanh niên Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn. Thầy khẳng định Đoàn thanh niên trường đã xây dựng một hệ sinh thái mà ở đó mỗi một đoàn viên, thanh niên là một thực thể không thể tách rời tạo nên hệ sinh thái đó - khác biệt, đa dạng, năng động, sáng tạo. Đó cũng chính là cái "chất" góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín và danh tiếng của sinh viên Ngoại thương. Thầy cho biết, trong thời gian qua, Nhà trường đã có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động của sinh viên với mục tiêu đưa phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, góp phần lan tỏa rộng khắp giá trị FTU. Nhân dịp này, Thầy cũng đề nghị các cấp ủy, các đơn vị trong toàn trường dành sự ưu tiên, quan tâm hơn nữa đối với các hoạt động của thanh niên, sinh viên Nhà trường để thương hiệu sinh viên Ngoại thương ngày càng bay cao, vươn xa hơn nữa không chỉ trong nước mà còn trên trường khu vực và quốc tế.


Cũng tại lễ kỷ niệm, ThS. Võ Xuân Lộc - Phó Bí thư ĐTN trường đã vinh dự được nhận danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi tiêu biểu Thủ đô và Chi đoàn VJCC - FSSC - FIIS đã vinh dự được nhận danh hiệu Chi đoàn mạnh tiêu biểu Thủ đô do Thành đoàn Hà Nội trao tặng. Cùng với đó, 119 cá nhân đã được nhận các hình thức tuyên dương, khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường và Đoàn thanh niên trường vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên, sinh viên của trường.


Cũng nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Đoàn, hôm nay cũng đã diễn ra Ngày hội sách năm 2021 "Ngọn lửa tri thức" và khai trương không gian sáng tạo và trải nghiệm F-Hub dành cho sinh viên Nhà trường. Trước đó, Đoàn thanh niên trường cũng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và Trận giao hữu bóng đá giữa cán bộ, viên chức với sinh viên trường nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn.