Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr
29 Bài viết mới

Bế mạc chương trình "We - The Icebreakers" năm 2021 (đợt 1): Xúc động và tự hào

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Sau 5 ngày trình diễn với 73 tiết mục (trong đó có 50 tiết mục của các tân sinh viên tại Trụ sở chính Hà Nội và 23 tiết mục của các tân sinh viên tại Cơ sở 2 TP. HCM), chương trình "We - The Icebreakers" đợt 1, năm 2021 đã chính thức khép lại với một lễ bế mạc đầy cảm xúc.

 

Tham dự lễ bế mạc có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT, Chủ tịch Công đoàn trường cùng đông đảo các cán bộ, viên chức và các em sinh viên tham gia chương trình.
Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ bế mạc, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ bày tỏ rất ấn tượng với những thông điệp mà các nhóm đã chuyển tải từ việc nội dung gắn với giá trị cốt lõi của nhà trường, áp lực mà sinh viên Ngoại thương gặp phải trong môi trường năng động này, làm thế nào để vượt qua, điều chỉnh ra sao để phù hợp và thích nghi với bối cảnh mới. Cô vô cùng bất ngờ và tự hào với tài năng của các bạn tân sinh viên, các bạn đã biết kết nối mảnh ghép của từng cá nhân thành một sản phẩm chung của nhóm, từ hình thức thể hiện, công nghệ tới lời thơ, bài hát các bạn tự sáng tác.

Phát biểu tổng kết chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới 1854 tân sinh viên K60, 89 thầy cô hướng dẫn, 316 sinh viên đồng hành tại cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường cùng đội ngũ các thành viên BTC vì đã nhiệt tình tham gia, tích cực đóng góp trong suốt chặng đường 1 tháng vừa qua để làm nên một mùa "We - The Icebreakers" thành công và đầy cảm xúc. Cô cũng như các thầy cô trong TTLĐ Nhà trường vô cùng tự hào, bất ngờ và xúc động vì tất cả những gì đã được chứng kiến, được trải qua trong suốt thời gian chương trình diễn ra. Dù làm việc trong bối cảnh giãn cách, mọi hoạt động đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến, cả thầy và trò chưa được gặp nhau, tập luyện cùng nhau trực tiếp một lần nào, tuy nhiên, tất cả 73 đội chơi đã cho thấy sự sáng tạo vượt khó và năng lực kết nối “không giới hạn” “không gì là không thể” của các FTUers. Cô khẳng định bản lĩnh, tinh thần và trí tuệ của những "Người Ngoại thương" đã thực sự tỏa sáng khi chúng ta đã cùng nhau biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, biến những lo lắng, bỡ ngỡ ban đầu thành những cảm xúc tích cực, thăng hoa khi 73 đội thi cùng với gần 2500 con người đã cùng nhau mang đến những sản phẩm thú vị, độc đáo, tuyệt vời và đậm "chất Ngoại thương". Cuối cùng, cô gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an tới tất cả các FTUers và mong tất cả các FTUers sẽ sớm được gặp lại nhau tại mái trường Ngoại thương trong điều kiện "bình thường mới".

PGS, TS Đào Ngọc Tiến chia sẻ các sản phẩm của các nhóm đều rất ấn tượng, các bạn đã thể hiện sự sáng tạo vượt qua mọi giới hạn. Thầy cho rằng trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những biến cố, những khó khăn, tuy nhiên, quan trọng là chúng ta nhìn nhận những khó khăn đó như thế nào. Khó khăn do đại dịch Covid 19 khiến chúng ta không thể đến trường lại là cơ hội để khám phá tiềm năng và giới hạn của bản thân. Khởi đầu năm học với chương trình "We - The IceBreakers" tin chắc chắn rằng gia đình Ngoại thương sẽ làm nên được những điều hết sức lớn lao.


Trải qua 1 tuần trình diễn, 1854 tân sinh viên K60, 89 thầy cô hướng dẫn, 316 sinh viên đồng hành tại cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường đã đem tới cho "We - The Icebreakers" mùa thứ 2 những màn trình diễn tuyệt vời, bùng nổ và thăng hoa nhưng cũng không kém phần xúc động và sâu lắng. 73 tiết mục là 73 màu sắc, 73 cá tính đa dạng với nhiều chủ đề, nội dung và cách thức thể hiện khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các tiết mục đều chia sẻ với nhau nhiều điểm chung, đó là tinh thần sáng tạo vượt khó; khả năng thích nghi nhanh chóng và linh hoạt, duy trì kết nối dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào; sự đa dạng trong một tập thể thống nhất, hòa hợp; tinh thần đoàn kết, đồng lòng, lạc quan, yêu đời; thái độ sống tích cực, trách nhiệm với cộng đồng – xã hội cùng cả nước, vì cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch. Trên hết, qua thông điệp mà mỗi tiết mục truyền tải, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ và tình yêu của mỗi một “Người Ngoại thương” dành cho mái nhà FTU đều được lan tỏa mạnh mẽ. 


Dù khoảng thời gian cùng làm việc với nhau không quá dài nhưng tin chắc rằng, sau "We - The Icebreakers", mỗi tân sinh viên K60 sẽ cảm nhận rõ hơn về môi trường năng động, sáng tạo, về sự gắn kết giữa thầy và trò tại FTU và có thật nhiều những niềm vui, tiếng cười và những kỷ niệm đẹp của những tân sinh viên sẽ còn lưu giữ mãi trong suốt 4 năm học dưới mái trường Ngoại thương và cả cho đến sau này. Bắt đầu từ sự rụt rè, e ngại, lo âu, thậm chí tự ti ở những ngày đầu tiên làm việc cùng nhau, nhưng sau 1 tháng, các em đã nhanh chóng bắt nhịp, làm quen với thầy cô, anh chị và nhiều bạn đồng niên mới, dám mạnh dạn nói lên ý kiến của mình, tự tin thể hiện cá tính, bản sắc, chất riêng của mình, khai phá những năng lực còn tiềm ẩn trong mỗi người, từ đó có thể chiến thắng những nỗi sợ hãi, mặc cảm của bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, phá bỏ mọi “lớp băng” vô hình, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập và hoạt động mới. 

Dù dịch bệnh có thể ngăn cản các FTUers không thể gặp nhau trực tiếp, tuy nhiên, vì “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một gia đình” nên không khó khăn nào có thể làm những “Người Ngoại thương” chùn bước. Càng trong thử thách, khó khăn thì tinh thần và ý chí Ngoại thương càng là động lực để mỗi một FTUers vươn lên và chiến thắng.


_______________________________________
 Chương trình được điều phối chung bởi Phòng Quản lý đào tạo, cùng với các đơn vị: Đoàn Thanh niên, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Phòng Công tác chính trị sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trung tâm Công nghệ thông tin, Ban Quản lý đào tạo và Đoàn thanh niên cơ sở 2, Ban Quản lý đào tạo và Liên chi đoàn cơ sở Quảng Ninh cùng các Khoa, Viện chuyên môn trường ĐH Ngoại thương, Diễn đàn sinh viên trường ĐH Ngoại thương FTU Forum.
Hotline: Ban quản lý đào tạo các CTTT và CLC: 0352530798/ 0979842370