Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr
24 Bài viết mới

Sinh viên Cơ Sở II tại TP. HCM giành ngôi vị Quán quân cuộc thi “CIMA Global Business Challenge” 2021

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 19/09/2021 vừa qua, sau 2 vòng thi đầy cam go và thử thách, đội thi đến từ Cơ Sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. HCM đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “CIMA Global Business Challenge” 2021 vòng cấp quốc gia.

Đội thi “Globetrotter” gồm các sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính quốc tế và Kế toán – Kiểm toán, gồm có 4 thành viên Đinh Hạnh Nguyên (K58CLC2), Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (K58CLC2), Nguyễn Huỳnh Phương Nga (K58CLC2), Dương Đỗ Mai Thảo (K59C) với sự hướng dẫn của ThS Phạm Thanh Dung (Giảng viên Bộ môn QTKD&TC-KT) và cựu sinh viên Anh Đỗ Ngọc Thịnh - K51CLC2 đồng thời là cựu vô địch quốc gia cuộc thi CIMA Global Business Challenge.

CIMA Global Business Challenge 2021 là một sân chơi dành cho những sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Kế toán - Quản trị. Đây là cuộc thi tài chính do Hiệp hội Kế toán quản trị công chứng - Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) chủ trì tổ chức hằng năm. Các đội thi đến từ nhiều trường Đại học sẽ đóng vai trò là những nhà quản trị tài chính để giúp các doanh nghiệp toàn cầu giải quyết những tình huống kinh doanh đầy thách thức. Vòng thi cấp quốc gia năm nay được tổ chức chung cho cả hai quốc gia Thái Lan và Việt Nam gồm với 5 đội thi đến từ 2 trường Đại học tại Việt Nam và 3 trường Đại học tại Thái Lan: Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM; Trường ĐH Kinh tế và Kinh doanh - ĐHQG Hà Nội; ĐH Chulalongkorn; ĐH Thammasat; ĐH Quốc tế Stamford, quán quân của cuộc thi sẽ đại diện quốc gia tiếp tục tham gia vòng chung kết khu vực Đông Nam Á.

Trước khi trở thành 1 trong 2 đội Việt Nam duy nhất được chọn để đi tiếp vào vòng chung kết, các thành viên của đội “Globetrotter” phải vượt qua nhiều khó khăn để giải quyết trọn vẹn 8 vấn đề mà Ban tổ chức đưa ra liên quan đến dự án đầu tư mới vào lĩnh vực Coworking Space của một công ty đa quốc gia chuyên cung cấp các khóa học kinh doanh, bao gồm: Đánh giá hiệu quả đầu tư, Quản trị rủi ro, Quản trị dự án, Quản trị chất lượng, Chiến lược định giá, Đo lường hiệu quả hoạt động, Trung tâm trách nhiệm và Hạch toán báo cáo tài chính.

Một lần nữa, xin chúc mừng “Globetrotter” đã có một hành trình thật ấn tượng tại CIMA Global Business Challenge 2021. Chúc các bạn sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần Ngoại thương, tiếp tục bản lĩnh để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong các vòng thi sắp tới.