Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
20 Bài viết mới

Tọa đàm "Thương mại hóa các công nghệ cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực Thương mại điện tử và bán lẻ”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hội thảo trực tuyến thương mại hóa các công nghệ cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số diễn ra trong tháng 10/2021”, ngày 5/10/2021, dưới sự chỉ đạo của Thành Đoàn Hà Nội, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức đăng cai tọa đàm trực tuyến "Thương mại hóa các công nghệ cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực Thương mại điện tử và bán lẻ”.

 

Diễn giả tại tọa đàm gồm: TS Nguyễn Hồng Quân và TS Nguyễn Thị Hồng Vân - GV Khoa Quản trị kinh doanh trường ĐHNT, Anh Phan Khánh Toàn - Giám đốc Số hóa, Anh Trần Hữu Hoàng - Chuyên gia Khoa học Dữ liệu, Anh Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc điều hành Fado chi nhánh miền Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh vai trò và những tác động to lớn của Khoa học - Công nghệ trong các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong thương mại điện tử và phát triển dich vụ bán lẻ. Cô bày tỏ mong muốn thông qua tọa đàm, các bạn trẻ sẽ có thêm nhiều hiểu biết sâu hơn, từ đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại tọa đàm, Anh Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội sinh viên VN TP. Hà Nội cho biết hiện nay, khoa học và công nghệ được xem là công cụ tối ưu để gia tăng sức cạnh tranh cũng như chất lượng của các loại sản phẩm, dịch vụ. Trong bối cảnh đó, muốn phát triển kinh tế đất nước, việc thương mại hóa sản phẩm công nghệ và đưa các sản phẩm này ra thị trường là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhận thức được điều đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương tổ chức tọa đàm này.


Với các diễn giả trong và ngoài trường có chuyên môn về lĩnh vực thương mại hóa và chuyển đổi số, các bạn sinh viên đã có thêm cái nhìn sâu hơn về những cơ hội, thách thức khi chuyển đổi số cũng như yêu cầu đặt ra với công dân số cho việc chuyển đổi số trong ngành thương mại điện tử và bán lẻ để có thể trang bị cho mình nhiều hướng đi đúng đắn hơn trong tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay.
-----