Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

Bế mạc chương trình "We - The Icebreakers" đợt 2 năm 2021

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Sau 5 ngày trình diễn với 64 tiết mục của các tân sinh viên K60 ở cả 3 cơ sở đào tạo, chương trình "We - The Icebreakers" đợt 2, năm 2021 đã chính thức khép lại với một lễ bế mạc đầy cảm xúc vào tối ngày 19/11/2021.

 Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ ấn tượng sâu sắc với tất cả tiết mục của đợt 2 chương trình. Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, cô gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên tham gia đã tạo nên thành công chung của chương trình. Cô hy vọng các tân sinh viên K60 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, bản lĩnh sáng tạo, đoàn kết, sẻ chia, cùng nhau vượt khó và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Cuối cùng, cô bày tỏ mong muốn sẽ sớm được gặp các bạn tân sinh viên tại mái nhà Ngoại thương trong một tương lai không xa.

 

Gần 2000 tân sinh viên K60, 72 thầy cô hướng dẫn, 391 sinh viên đồng hành, trong đó có 128 tân sinh viên K60 từng tham gia đợt 1 của chương trình đã đem tới cho "We - The Icebreakers" đợt 2 những màn trình diễn tuyệt vời, bùng nổ và thăng hoa nhưng cũng không kém phần xúc động và sâu lắng. 64 tiết mục là 64 màu sắc, 64 cá tính đa dạng với nhiều chủ đề, nội dung và cách thức thể hiện khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các tiết mục đều chia sẻ với nhau nhiều điểm chung. Đó là: Tinh thần sáng tạo vượt khó; Khả năng thích nghi nhanh chóng và linh hoạt, duy trì kết nối dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào; sự đa dạng trong một tập thể thống nhất, hòa hợp; Tinh thần đoàn kết, đồng lòng, lạc quan, yêu đời; Thái độ sống tích cực; Trách nhiệm với cộng đồng – xã hội cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch. Trên hết, qua thông điệp mà mỗi tiết mục truyền tải, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ và tình yêu của mỗi một “Người Ngoại thương” dành cho mái nhà FTU đều được lan tỏa mạnh mẽ.


Đợt 2 của chương trình diễn ra trong không khí sôi động, bận rộn và khẩn trương khi các bạn tân sinh viên đã chính thức bước vào quá trình học tập tại trường ĐH Ngoại thương, tham gia các hoạt động ngoại khóa, ứng tuyển vào các câu lạc bộ sinh viên. Cùng với đó, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, một số nhóm đã nhanh nhạy thu xếp check-in tại trường trên cơ sở tuân thủ các khuyến cáo phòng dịch, từ đó đưa được hình ảnh khuôn viên của trường vào sản phẩm một cách gần gũi, sinh động hơn. Một điểm nhấn đặc biệt của chương trình đợt 2 là các nhóm đã khéo léo lồng ghép các xu thế thịnh hành cùng cảm hứng từ lễ khai giảng trực tuyến vừa mới diễn ra để thể hiện sáng tạo tinh thần, bản lĩnh, giá trị Ngoại thương.


Dù dịch bệnh có thể ngăn cản các FTUers chưa thể gặp nhau trực tiếp, nhưng vì “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một gia đình” nên không khó khăn nào có thể làm những “Người Ngoại thương” chùn bước. Càng trong thử thách, khó khăn thì tinh thần và ý chí Ngoại thương càng là động lực để mỗi một FTUers vươn lên và chiến thắng.
#WeTheIcebreakers #FTUersK60
_______________________________________
??Chương trình được điều phối chung bởi Phòng Quản lý đào tạo, cùng với các đơn vị: Đoàn Thanh niên, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Phòng Công tác chính trị sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trung tâm Công nghệ thông tin, Ban Quản lý đào tạo và Đoàn thanh niên cơ sở 2, Ban Quản lý đào tạo và Liên chi đoàn cơ sở Quảng Ninh cùng các Khoa, Viện chuyên môn trường ĐH Ngoại thương, Diễn đàn sinh viên trường ĐH Ngoại thương FTU Forum.
Hotline: Ban quản lý đào tạo các CTTT và CLC: 0352530798/ 0979842370