Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

Ngày hội việc làm năm 2021 "Thế hệ Z: Thích nghi để thay đổi"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên
Ngày 11/12/2021, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Ngày hội việc làm năm 2021 với chủ đề "Thế hệ Z: Thích nghi để thay đổi". Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
 
Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động hướng nghiệp thường niên được tổ chức tại trường ĐH Ngoại thương trong suốt nhiều năm vừa qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài suốt 2 năm qua, Nhà trường đã chủ động, linh hoạt điều chỉnh hình thức tổ chức ngày hội từ trực tiếp sang trực tuyến nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tìm hiểu thông tin, tiếp cận doanh nghiệp, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường và nhu cầu của bản thân ngay từ khi còn học tập trên ghế nhà trường. Nhân dịp này, Thầy cũng gửi lời cảm ơn và tri ân trân trọng nhất tới các quý doanh nghiệp, tổ chức, đối tác đã luôn đồng hành, dành thời gian tham gia và ủng hộ chương trình và các họat động của Nhà trường.


Thầy cho biết triết lý giáo dục của Trường ĐHNT là giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo. Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới cũng nêu rõ xây dựng trường ĐH Ngoại thương trở thành trường ĐH đổi mới sáng tạo, trong đó hạt nhân chính là những thế hệ sinh viên “biết đổi mới sáng tạo, dám đổi mới sáng tạo và truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo”. Thầy khẳng định để xây dựng thành công hệ sinh thái đó, chắc chắn không thể không có sự đồng hành, hỗ trợ của các quý doanh nghiệp, tổ chức, đối tác trong suốt thời gian qua và trong cả thời gian tới. Việc tham gia của các đơn vị tuyển dụng vào Hội chợ việc làm trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức ngày hôm nay, nhằm thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19, là một ví dụ tiêu biểu.
 
Ngày hội tuyển dụng năm nay có sự tham gia của hơn 20 Doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, ngành nghề: Logistics – FMCG – Tài chính - Ngân hàng – Bảo hiểm – Kiểm toán – Chứng khoán - E-commerce – Công nghệ-Thông tin - Sản xuất - Bán lẻ, như: L'oreal, Suntory PepsiCo, Prudential, Shopee, Kuehne+Nagel, MB Securities, Dolphin Sea Air, Honda, CPA Australia, Indec, VNG, CN Brother, Carlsberg, SSI, JTI, Kintetsu, Expeditors… cùng hàng trăm vị trí thực tập, việc làm. Chương trình mang đến cơ hội ứng tuyển cũng như tìm hiểu thông tin và mở rộng mạng lưới trong các lĩnh vực mà các sinh viên quan tâm.