Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương tham dự sự kiện “FTU meet Japan 2018 Sakura” tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Trong các ngày từ 13 đến 16/4/2018, Hội cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương tại Nhật Bản (FAA Japan) đã tổ chức sự kiện “FTU meet Japan 2018 Sakura” tại hai thành phố Osaka và Tokyo (Nhật Bản). 

Sự kiện bao gồm các nội dung: Hội thảo khởi nghiệp Việt – Nhật, Hội thảo kết nối giao thương Việt – Nhật, Giải Golf hữu nghị Việt – Nhật, Gala dinner và biểu diễn nghệ thuật. Sự kiện được bảo trợ bởi trường ĐHNT, JETRO Kansai, Hội thân thiện Nhật - Việt, Trung tâm giao lưu kinh tế Nhật – Việt và được tài trợ bởi các công ty Takara Belmont, Jetstar Pacific, Super Hotel, ICO Japan, JTC, Học viện EHLE, công ty Mori Kosan.

Các thành viên tham dự sự kiện “FTU meet Japan 2018 Sakura” tại Osaka

Tham dự sự kiện tại Osaka, về phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka có ông Vũ Tuấn Hải – Tổng lãnh sự, bà Quyền Thị Thu Hà – Lãnh sự phụ trách Thương vụ; ông Phạm Cẩm Thạch – Cán bộ ban Thương vụ. Đại diện cho JETRO Kansai có ông SONE Ichiro. Tham dự Sự kiện tại Tokyo, về phía Đại sứ quán Việt nam tại Nhật Bản có ông Nguyễn Trường Sơn – Công sứ; ông Tạ Đức Minh – Tham tán Thương mại; ông Phạm Quang Hưng – Bí thư thứ nhất phụ trách Giáo dục. Đại diện trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS. Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Khoa Tiếng Nhật đã tham dự Sự kiện ở cả hai thành phố Osaka và Tokyo.

Các thành viên tham dự sự kiện “FTU meet Japan 2018 Sakura” tại Tokyo

Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương, lưu học sinh Việt Nam cũng như các doanh nghiệp, các tổ chức giáo dục tại Nhật Bản. Tại Hội thảo khởi nghiệp Việt – Nhật, các đại biểu đã nhận được nhiều thông tin hữu ích về những khó khăn, thuận lợi, những kinh nghiệm khởi nghiệp tại Nhật Bản từ đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp Việt Nam đã khởi nghiệp thành công tại Nhật Bản. Tại Hội thảo kết nối giao thương Việt – Nhật, đã có hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản tới trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam và với trường Đại học Ngoại thương.

PGS, TS. Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương giới thiệu hoạt động đào tạo của Nhà trường

Trong bài phát biểu khai mạc tại chuỗi sự kiện này, PGS, TS. Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu về hoạt động đào tạo của trường Đại học Ngoại thương, trong đó nhấn mạnh việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp luôn được Nhà trường chú trọng quan tâm. Nhà trường cũng đã triển khai nhiều hoạt động để tạo môi trường học tập kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật Bản: Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình Nhật Bản với sự tham gia hợp tác đào tạo của các trường đại học Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam; Chương trình thực tập sinh tài năng GMC hợp tác với công ty Minami Fuji; Chương trình đưa sinh viên sang thực tập trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Nhật Bản; Tăng cường các hoạt động giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản…Hoạt động khởi nghiệp của sinh viên cũng được Nhà trường quan tâm từ rất sớm thông qua việc phối hợp với quỹ Kawai Nhật Bản tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” từ năm 2006. Năm 2017, Nhà trường đã thành lập Trung tâm sáng tạo và ươm tạo FTU (FIIS) nhằm hỗ trợ các sinh viên của Nhà trường trong hoạt động khởi nghiệp.

PGS, TS. Lê Thị Thu Thủy cũng đã biểu dương Ban liên lạc Hội cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương tại Nhật Bản đã có sáng kiến cũng như đã nỗ lực phối hợp với các cựu sinh viên Nhà trường tại Nhật Bản và các cơ quan liên quan tổ chức thành công sự kiện lần này. Các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham gia. Các doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ cho sự kiện cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm vì cộng đồng của các cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương tại Nhật Bản. Ban liên lạc FAA Japan dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức Sự kiện tương tự tại Osaka và Tokyo trong năm 2019.