Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

HÀ THANH NGHĨA – THỦ KHOA ĐẦU RA CỦA NGOẠI THƯƠNG VỚI THÀNH TÍCH HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO ĐÁNG NỂ

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

HÀ THANH NGHĨA – THỦ KHOA ĐẦU RA CỦA NGOẠI THƯƠNG VỚI THÀNH TÍCH HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO ĐÁNG NỂ
Có một thuật ngữ cộng đồng mạng hay sử dụng để gọi những người toàn năng, đó là “all rounder”. Nếu để chọn ra một “all rounder” nổi bật và tiêu biểu của niên khóa K56, chàng sinh viên Hà Thanh Nghĩa có lẽ sẽ là cái tên hiện lên đầu tiên. Hà Thanh Nghĩa là gương mặt không còn xa lạ với sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Không chỉ duy trì thành tích học tập xuất sắc và đạt học bổng khuyến khích học tập 07 học kỳ liên tiếp, Nghĩa còn là một cán bộ Đoàn tiêu biểu, năng nổ trong các hoạt động phong trào, đảm nhận chức vụ Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường và được trao nhiều danh hiệu cao quý dành cho sinh viên như sinh viên 5 Tốt cấp thành, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành, Bí thư chi đoàn giỏi cấp thành. Hà Thanh Nghĩa chia sẻ: “Có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị, đặt chân đến nhiều vùng đất mới, tổ chức nhiều chương trình cho các bạn sinh viên cùng với những người bạn Ngoại thương đầy nhiệt huyết tuổi trẻ trong màu áo xanh của Đoàn Thanh niên,… tất cả đã làm nên những năm tháng sinh viên không thể nào quên được đối với mình”.
Để cân bằng giữa việc hoạt động ngoại khóa và việc học tập tại trường, tùy vào mỗi thời điểm, Nghĩa luôn có sự ưu tiên nhất định cho một trong hai. Thanh Nghĩa chia sẻ: “Mình luôn cố gắng nắm được những kiến thức cơ bản ngay trên lớp học, ghi chú cẩn thận những điểm mà giảng viên lưu ý và đặc biệt là tìm cách hiểu được bản chất của vấn đề. Điều này đã giúp mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi ôn bài thi cuối kỳ. Tuy giai đoạn đầu cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng với sự dìu dắt và hỗ trợ hết lòng từ Quý Thầy Cô, giảng viên, viên chức nhà trường cũng như các anh chị Cán bộ Đoàn các thế hệ đi trước, mình đã có thể tự tin và chủ động hơn trong việc cân bằng thời gian học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường.” Hà Thanh Nghĩa thực sự là một tấm gương sáng trong việc cân bằng giữa học tập và tham gia hoạt động phong trào, là một chàng trai đam mê cống hiến và trải nghiệm nhưng vẫn không quên mục tiêu chính là học tập, trau dồi để có một hành trang vững vàng khi khi ra trường.
Trong bài phát biểu của mình tại Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2021, Hà Thanh Nghĩa xúc động chia sẻ: “Ngoại thương là mơ ước của biết bao bạn trẻ từ những ngày còn ngồi dưới mái trường phổ thông, tất nhiên trong đó có cả em. Lúc đó, với em, Ngoại thương là một điều gì đó vô cùng danh giá, đẹp đẽ và hứa hẹn nhiều hoa mộng của một thời thanh xuân đại học. Và rồi khi chính thức trở thành một phần của Ngoại thương, được tự mình trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc tại nơi đây, em lại thấy Ngoại thương là một điều gì đó vô cùng đơn giản, ấm áp và trọn vẹn cho một thời đại học”.


Đối với Hà Thanh Nghĩa, Ngoại thương mang nhiều kỷ niệm và hoài bão của một thời sinh viên đầy sôi nổi, năng động, được trưởng thành, chín chắn hơn mỗi ngày. Chia sẻ về ngôi trường Đại học của mình, Hà Thanh Nghĩa cho rằng Ngoại thương đã cho mình rất nhiều điều tuyệt vời. Thầy Cô ở Ngoại thương luôn nhiệt huyết và tận tâm trong mỗi giờ lên lớp, là điểm tựa vững chắc, đã hỗ trợ Nghĩa mỗi lần hướng dẫn Nghĩa làm nghiên cứu khoa học, báo cáo thực tập hay khóa luận tốt nghiệp. Bên cạnh việc học tập, Ngoại thương cho Nghĩa một gia đình Cán bộ Đoàn, được khoác lên mình màu áo xanh đầy tự hào, cùng với những người thầy, người cô, những người anh, người chị, những người bạn và cả những người em viết nên vô vàn kỷ niệm. Ngoại thương còn cho Nghĩa một Đội Công tác xã hội và một tập thể lớp K56E vô cùng ấm áp, để chàng trai thủ khoa có cơ hội được cùng với những con người tuyệt vời của nơi đây đến với bao miền đất mới và trải nghiệm nhiều hơn những gam màu của cuộc sống. Và Ngoại thương còn giúp Nghĩa nhận ra một điều vô cùng quan trọng, đó chính là gia đình, là chỗ dựa tinh thần vững vàng nhất, cho Nghĩa hiểu được giá trị thật sự của gia đình cũng như biết trân trọng từng khoảnh khắc bên ba mẹ, bên gia đình của mình hơn.
Cầm trong tay tấm bằng Đại học loại Xuất sắc với những thành tích đáng nể trong hoạt động phong trào, chặng đường tương lai phía trước của Hà Thanh Nghĩa sẽ còn rất rộng mở. Tuy vừa mới ra trường nhưng Nghĩa đã trúng tuyển vào chương trình Quản trị viên tập sự của Công ty OnPoint Ecommerce Việt Nam. Thanh Nghĩa cũng chia sẻ: “Sẽ không thể nào có được một Hà Thanh Nghĩa như ngày hôm nay nếu không có sự dìu dắt hết lòng từ gia đình, thầy cô, những tháng năm thanh xuân học tập và rèn luyện tại Ngoại thương vô cùng có ý nghĩa với bản thân em”. Trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2021, Thanh Nghĩa đã gửi đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II, các Thầy Cô cùng các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành nhất vì đã luôn dành trọn những điều tuyệt vời nhất cho tương lai của mỗi sinh viên Trường Đại học Ngoại thương. Với những gì đã học hỏi và trau dồi ở Ngoại thương trong suốt những năm tháng qua, Thanh Nghĩa sẽ luôn vững vàng, tự tin và tràn đầy nhiệt huyết để vươn đến những chân trời mới, những thành công mới, cùng các thế hệ sinh viên Ngoại thương lan toả những giá trị tốt đẹp mà mỗi người đã nhận được từ trong hơn 03 năm học tập dưới ngôi trường này và có niềm tự hào mới mang tên “Cựu sinh viên Ngoại thương”.