Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

DIỆP ĐỈNH KHANG – CHÀNG THỦ KHOA NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ 2 TẠI TP. HCM VỚI GPA TUYỆT ĐỐI 4.0

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Là sinh viên khóa 56 tại Cơ sở II Trường ĐHNT, Diệp Đỉnh Khang xuất sắc hoàn thành chương trình học tập tại trường và tốt nghiệp với GPA tuyệt đối 4.0.

Sau gần 4 năm theo học tại trường ĐHNT, không chỉ vượt trội trong học tập, chàng thủ khoa còn giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học thuật như Quán quân cuộc thi Doanh nhân tập sự năm 2020, Á quân cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Nielsen Case Competition năm 2020,... và liên tục đạt học bổng khuyến khích học tập 6 học kỳ liên tiếp của Trường cũng như vinh dự được trao học bổng Amcham năm 2019.
Nhắc đến Diệp Đỉnh Khang, có lẽ nhiều sinh viên khóa 56 tại Cơ sở II và các khóa khác đang theo học không cảm thấy xa lạ. Để có được những thành tích vượt trội như ngày hôm nay, Khang đã trải qua một hành trình nỗ lực rất nhiều để tỏa sáng theo cách riêng của mình. Đối với Khang, việc học hỏi thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, đặt tâm huyết vào mục tiêu cá nhân là điều mà Khang luôn ưu tiên trong suốt chặng đường đại học của mình. Chia sẻ về bí quyết giữ được điểm số xuất sắc cho tất cả các môn học, Khang nhấn mạnh việc quyết tâm, chủ động tìm hiểu kỹ gốc rễ của từng vấn đề, Khang nói: “Thà tìm hiểu suốt đêm còn hơn cứ hoài nghi về nó suốt đời”. Bên cạnh đó, việc sắp xếp, quản lý thời gian và sự ưu tiên cũng là một kỹ năng quan trọng được Khang áp dụng trong học tập và quá trình tham gia các hoạt động. Đến bây giờ, với kết quả nhận được, Khang cảm thấy xứng đáng với công sức bỏ ra.
Đối với Đỉnh Khang, Ngoại thương đã luôn chất chứa cảm xúc tự hào. Không chỉ là niềm ao ước mà Ngoại thương còn là động lực phấn đấu của Khang trong suốt những năm tháng phổ thông. Khang rất ấn tượng với sự nhiệt huyết, sáng tạo, và đa năng của sinh viên Ngoại thương. Đó có lẽ là một trong những thành tố quan trọng nhất làm nên chất Ngoại thương của ngày hôm nay: Những thế hệ sinh viên Ngoại thương làm gì cũng được, nhưng đã làm thì phải quyết tâm.


Nếu không đủ quyết tâm thì hẳn Khang đã không có được thành công như ngày hôm nay. Khang nhớ lần đăng ký thi Doanh nhân tập sự 2020, Khang định bỏ lỡ giữa chừng do bận lịch học, lịch thi cuối kì ở trường và Khang từng nghĩ rằng ở ngoài kia rất nhiều người giỏi nên cơ hội mình đi sâu vào những vòng trong là rất mong manh. Nhưng suy xét lại, nếu thử thì có thể không thành công nhưng nếu không thử thì chắc chắn không thành công. Dù để đi đến được đêm chung kết, Khang đã phải bỏ dở nhiều buổi học, thức nhiều đêm để nghiên cứu về cuộc thi những năm trước nhưng Khang luôn cố gắng cân bằng và theo đuổi mục tiêu của mình, vượt qua nhiều thí sinh để đi đến vòng chung kết cuộc thi Doanh nhân tập sự 2020. Đối với Khang, kết quả Quán quân đã vượt ngoài mong đợi và giúp Khang học thêm nhiều thứ để chuẩn bị theo đuổi những giấc mơ to lớn hơn sau này. Khang càng cảm thấy tự hào hơn vì mình đã góp một viên gạch nhỏ để tiếp tục xây dựng con đường tri thức của Trường.
Chia sẻ về điều mà bản thân luôn tâm đắc, Khang bộc bạch: “Mình còn trẻ mà, khi một cánh cửa đóng lại, rất nhiều cánh cửa khác mở ra. Đôi khi, chúng ta nên lắng nghe người khác, nhưng cũng đừng quên lắng nghe bản thân, xem mình thật sự cần gì để đưa ra được quyết định chính xác cho tương lai. Tranh thủ còn thời gian, dám dấn thân, dám thử, vì chỉ cần thời gian này trôi qua, cái giá phải trả cho việc thử là một thứ đắt đỏ. Nhìn lại, chỉ nên xem quá khứ học tập của mình là một điều tự hào, cảm thấy vui khi nhìn về nó, nhưng thành công phải đến từ nỗ lực, thật sự muốn phát triển bản thân, phải hướng về tương lai”. Đối với Khang, tuy mỗi con đường sẽ không dễ dàng nhưng chỉ cần sự tự tin thì mọi khó khăn đều có thể được vượt qua để gặt hái thành quả. Chúng ta hãy mang sự tự tin đi kèm với sự khiêm tốn để đón nhận những thử thách mới. Để đạt được kết quả mà chúng ta chưa từng đạt, hãy nghĩ những điều chúng ta chưa từng nghĩ và làm những điều chúng ta chưa từng làm.
Phát biểu tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2021, Diệp Đỉnh Khang đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc phụ huynh, Nhà trường, Thầy Cô đã luôn là điểm tựa vững chắc cho mỗi sinh viên Ngoại thương, tận tình chỉ dạy, hướng dẫn, truyền đạt kiến thức và kỹ năng để mỗi sinh viên không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập mà còn gặt hái được nhiều thành công khác, đánh dấu thêm vào bản đồ thành tích của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II tại TP. HCM nói riêng. Với Diệp Đỉnh Khang, mỗi Thầy Cô ở Ngoại thương vừa giỏi chuyên môn, vừa chuyên nghiệp vụ và có khả truyền tải những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích mà Thầy Cô đã gặt hái được thông qua quá trình tu nghiệp tại nước ngoài, làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia trên toàn thế giới. Nhờ có Thầy Cô của Ngoại thương và tinh thần không ngừng cố gắng mà chàng trai thủ khoa đã hoàn thành được nhiệm vụ học tập một cách xuất sắc nhất, trở thành niềm tự hào của Trường ĐHNT và gia đình.