Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Toàn văn bài phát biểu của Tân thủ khoa Mai Tiến Thành tại lễ Tốt nghiệp năm 2021

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA TÂN THỦ KHOA MAI TIẾN THÀNH TẠI LỄ TỐT NGHIỆP NĂM 2021.

 

Kính thưa PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường
Kính thưa PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng trường
Kính thưa các thầy cô trong Tập thể lãnh đạo trường, các thầy cô giáo đại diện các Viện/Khoa/Phòng ban trong trường,
Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh!
Kính thưa toàn thể các anh chị và các bạn tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ thân mến!
Em là Mai Tiến Thành – Tân cử nhân Trường Đại học Ngoại thương K56.
Lời đầu tiên, trong buổi Lễ tốt nghiệp trực tuyến mang tính lịch sử và nhiều cảm xúc này, em xin được bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc của mình khi may mắn được đứng tại đây, đại diện cho hơn 4000 tân cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và đặc biệt là gửi những lời tri ân tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sau cuộc hành trình vượt biển lớn ra khơi dài 4 năm trên chuyến tàu mang tên Đại học Ngoại thương.
4 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài trong một đời người, nhưng em tin rằng đó là một trải nghiệm đủ dài và giúp chúng ta trưởng thành để nhận thức được giá trị và sứ mệnh của bản thân mình. Các bạn Tân cử nhân thân mến, 4 năm qua thực sự là khoảng thời gian vô cùng tươi đẹp và ý nghĩa bởi đó là 4 năm thanh xuân mà các bạn đã được mở rộng tầm nhìn ra biển lớn, được tôi luyện, bồi đắp để trưởng thành, để có thể cống hiến và sống trọn với đam mê của mình. Và ngày hôm nay thật sự là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của không chỉ riêng tôi và các bạn mà còn của cả gia đình, người thân và thầy cô của chúng ta.
Kính thưa các Thầy Cô!
Tận sâu thẳm trái tim, chúng em vô cùng biết ơn sự tận tình chỉ dạy, sự đồng hành và hỗ trợ của các thầy cô trong suốt thời gian qua. Tại Ngoại thương, các thầy cô không chỉ giúp chúng em mở mang kiến thức chuyên sâu và cập nhật với thế giới mà còn kiến tạo cả một môi trường tuyệt vời để chúng em trải nghiệm và khám phá bản thân, trau dồi những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi tốt khi tiến ra đại dương bao la với nhiều biến động của thế giới. Từ những buổi làm việc nhóm ngồi bệt ở sảnh A, tham gia nghiên cứu và làm tiểu luận với những chủ đề đầy thách thức, những buổi hoạt động câu lạc bộ, các cuộc thi khốc liệt và vỡ òa cảm xúc của người chiến thắng, rồi thi vấn đáp hay đăng ký tín chỉ,... tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà chúng em có được.
Chúng em cảm ơn Thầy Cô rất nhiều vì tất cả; sau này đây, dù đi đâu hay làm công việc gì đi chăng nữa thì bản sắc Ngoại thương đã trở thành huyết mạch chảy mãi trong người chúng em và chúng em luôn tự hào vì điều đó.
Kính thưa bố mẹ và các bậc phụ huynh!
Chúng con xin gửi những lời biết ơn sâu sắc nhất đến bố mẹ, các bậc phụ huynh, những hậu phương vững chắc đã luôn hỗ trợ chúng con để có thể tiếp bước trên con đường tương lai của mình. Chúng con biết rằng, không thể có một ngôn từ có thể diễn tả được trọn vẹn sự hy sinh của bố mẹ trong những năm qua. Nhưng xin bố mẹ hãy yên tâm rằng, với thời gian được rèn giũa, tôi luyện ở mái trường Đại học Ngoại thương, chúng con tin rằng mình hoàn toàn đủ bản lĩnh để đối mặt với những thử thách trên con đường tương lai phía trước.
Chúng con tốt nghiệp trong bối cảnh đặc biệt, với ngày lễ tốt nghiệp đặc biệt khi cả đất nước và thế giới đang gồng mình chống chọi với dich bệnh, chúng con lại càng nhận thức rõ hơn và trân trọng những giá trị của 4 năm vừa qua, tiếp thêm sức mạnh và lòng quyết tâm để vượt qua khó khăn. Và quan trọng hơn nữa, chúng con càng nhận thức rõ hơn giá trị của yêu thương và lòng biết ơn, nhận thấy trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.
Các bạn tân cử nhân thân mến!
Vậy là chúng ta đã đồng hành cùng nhau qua 4 năm kể từ những ngày đầu tiên bỡ ngỡ nhập học đến khi vượt qua bao sóng gió, khó khăn trên hành trình chinh phục tri thức. Hôm nay, khi được chính thức cầm trong tay tấm bằng đại học, chúng ta đã được nhận thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực và nghị lực phát triển bản thân trong 4 năm qua. Chúc mừng các bạn và tôi với những thành quả đầu đời này!
Bước ra cánh cửa của trường Đại học Ngoại thương sẽ là con đường nghề nghiệp với nhiều chông gai, thử thách, với sự biến đổi không ngừng của Việt Nam và thế giới, tôi hi vọng rằng mỗi người trong chúng ta đều phát huy được những giá trị mà chúng ta đã cùng nhau dày công xây đắp dưới mái trường này “Sáng tạo và Xuất sắc, Chính trực và Bản lĩnh, Đa dạng và Hòa hợp” để có được thành công và hạnh phúc trên mỗi chặng đường. Ngoại thương đã dạy chúng ta rằng:
? Hãy đặt cho mình những mục tiêu, những ước mơ để bản thân chúng ta biết cách đạt được nó. Cũng đừng lo nếu hiện tại bạn chưa có mục tiêu nào, hãy trải nghiệm nhiều hơn nữa để nhận ra được sứ mệnh của cuộc đời mình.
? Hãy bắt đầu ngay ngày hôm nay, vì không có gì là quá muộn
? Hãy luôn sống tích cực, lạc quan, sống hết mình với ngọn lửa đam mê trong bạn để cống hiến cho gia đình, xã hội.
Kính thưa các Thầy Cô, các bậc phụ huynh, các quý vị đại biểu,
Lời cuối cùng, cho phép em xin thay mặt các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ gửi lời chúc sức khỏe, an lành và hạnh phúc đến tất cả các thầy cô, các bậc phụ huynh, các quý vị đại biểu và xin chúc các anh chị học viên, các bạn sinh viên ở cả 3 cơ sở: Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II TP. HCM và Cơ sở Quảng Ninh luôn mạnh khỏe và sẵn sàng vững bước trên chặng đường phía trước.
Em xin chân thành cảm ơn!