Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Ngày hội việc làm 2018 - Draw your career map và Hội sách Đại học Ngoại thương "Phố xưa"

Học bổng - Việc làm

Ngày 17/03/2018, tại sân kí túc xá trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra sự kiện Ngày hội việc làm 2018 - Draw your career map - sự kiện nhận được sự đón nhận và quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Tham dự lễ khai mạc Ngày hội việc làm 2018, về phía khách mời có Chị Chu Hùng Minh - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội sinh viên TP. Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ, đồng hành và các cơ quan thông tấn, báo chí. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn trường, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng các Thầy Cô giáo là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và đông đảo các bạn sinh viên. 

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, bảo trợ chuyên môn, truyền thông đã tham gia, đồng hành cùng Ngày hội việc làm năm 2018 của trường Đại học Ngoại thương. Cho rằng Ngày hội là một sự kiện hữu ích dành cho đông đảo sinh viên FTU, giúp các em tìm hiểu thông tin, tiếp cận doanh nghiệp, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường và nhu cầu của bản thân. Ngày hội việc làm năm 2018 nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 87 năm thành lập Đoàn TNCS HCM cũng như chuỗi các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp với nhà trường, các hoạt động khởi nghiệp của sinh viên gồm mở đầu là "Diễn đàn Hợp tác giữa Doanh nghiệp và Nhà trường năm 2018" (FUEC 2018) với chủ đề "Gen Y" và bài toán nghề nghiệp, tiếp đó là Ngày hội việc làm 2018, Khóa đào tạo Turn on Innovation Level 1 (TOI 1) và Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2018. 

Ngày hội việc làm năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu bao gồm: Unilever, British American Tobacco, Prudential, KPMG, VietinBank, Nielsen, Nestlé, Giao hàng tiết kiệm, MCG Consulting, World Quant, Suntory Pepsico... Ngày hội Việc làm (NHVL) không những đem lại đa dạng lựa chọn công việc với đủ ngành thuộc khối Kinh tế: HR, Marketing, XNK, Kế - Kiểm,... mà còn vô cùng chất lượng từ những công ty, tập đoàn tên tuổi nhất.

Ngày hội Việc làm 2018 đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên FTU đến tìm kiếm cơ hội làm việc tại hơn 30 doanh nghiệp lớn và uy tín, cơ hội tuyển dụng ngay tại sự kiện offline: Nộp CV, Tham gia test và Phỏng vấn nhận việc ngay tại khuôn viên tổ chức sự kiện, networking với nhân sự cấp cao đến từ 3 doanh nghiệp đồng hành chiến lược: Unilever, British American Tobacco, Prudential tại session Career Inspiration with Seniors, trải nghiệm tuyển dụng thử: Sửa CV, tư vấn kĩ năng với chuyên gia tại Skill sets Consulting... Tại Ngày hội việc làm 2018 cũng đã diễn ra tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, trải nghiệm tuyển dụng, xin việc của các anh chị là đại diện cho một số doanh nghiệp lớn tham dự ngày hội năm nay.

Hy vọng rằng sau sự kiện này, các em sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ 3, 4 đã có thêm cho mình những thông tin, trải nghiệm, kiến thức, kĩ năng cần thiết và lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia để chuẩn bị hành trang vững chắc trước con đường sự nghiệp phía trước.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của "Ngày hội việc làm 2018" cũng đã diễn ra Hội sách Ngoại thương "Phố xưa" quy tụ sự tham gia của gần 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sách được trưng bày đẹp mắt, hấp dẫn với nhiều đầu sách mới, trong đó có 1 gian trưng bày sách của Thư viện FTU, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên có đam mê đọc sách.  

PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho đại diện của các doanh nghiệp

 

 PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng và PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho đại diện của các doanh nghiệp

Các gian hàng của Hội sách Ngoại thương "Phố xưa"