Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ hội sắc màu văn hóa năm 2020 chào mừng giáng sinh "Miracles in December: House of Titans"

Liên kết đào tạo quốc tế

Trong không khí vui tươi, ấm áp chào đón Giáng sinh và năm mới 2021, ngày 11/12/2020, Trường ĐHNT đã tổ chức Lễ hội sắc màu văn hóa năm 2020.

Tham dự ngày hội có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trong trường, cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

Lễ hội "Sắc màu văn hóa" là sự kiện thường niên do Khoa ĐTQT phối hợp với CS 2 TP. HCM, CSQN, Trung tâm PTQT, Phòng HTQT, các Khoa Ngôn ngữ (TATM, TTTM, TPTM, TNTM) tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và sinh động gồm: Hội trại truyền thống, Hội trại shark camp; Thi đấu thể thao, Sân khấu ngẫu hứng; Chào đón hơn 180 học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội và điểm nhấn là Dạ hội "Sắc màu văn hóa". Sự kiện được tổ chức với mục đích mang đến một sân chơi tập thể hấp dẫn, vui tươi, một không gian giao lưu văn hóa văn nghệ, giúp sinh viên giữa các đơn vị có cơ hội gặp gỡ, kết nối, thể hiện sự hiểu biết về các nền văn hóa, thể hiện khả năng trang trí, kinh doanh, tài năng nghệ thuật và gia tăng tình đoàn kết.

Tuần lễ dạ hội diễn ra xuyên suốt với nhiều hoạt động thú vị, cây thông Giáng sinh được trang hoàng lộng lẫy trước một tuần Dạ hội diễn ra, thông báo một mùa lễ hội đang đến gần. Sáng 11/12, đoàn cán bộ, giảng viên cùng hơn 250 sinh viên từ Cơ sở II TP. HCM và CSQN đã vượt qua khó khăn về khoảng cách địa lý để cùng nhau hội tụ tại Trụ sở chính Hà Nội, thăm và gặp mặt các thầy cô tập thể lãnh đạo trường, cùng nhau gặp gỡ, sẻ chia những điều ước, những câu chuyện ấm lòng, xua tan đi cái giá lạnh của ngày đông, mang đến một giáng sinh yêu thương, an lành và kết nối tình thân ái.

Một trong những điểm khác biệt của lễ hội năm nay chính là hội trại shark camp với chủ đề "House of Titans: Từ bình thường đến phi thường" được tổ chức dưới mô hình đấu giá các gian trại. Hoạt động này không chỉ giúp các em sinh viên vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được học về kinh doanh và khởi nghiệp vào trong thực tế mà còn thể hiện sự nhân văn cũng như trách nhiệm xã hội của sinh viên Ngoại thương khi toàn bộ số tiền đấu giá các gian trại hơn 25 triệu đồng đã được chuyển tới Công đoàn trường để quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Trại dành giải đặc biệt là trại Thần tài của Cơ sở 2 TP. HCM dưới sự hướng dẫn của Cô Phùng Ngọc Bảo Vân nhờ sự đột phá về doanh thu là hơn 194 triệu đồng, với ý tưởng marketing sản phẩm và tăng doanh thu hiệu quả và toàn bộ lợi nhuận thu được dành cho từ thiện.

Đêm dạ hội "Sắc màu văn hóa" năm nay lấy chủ đề "Be united" với sự tham gia của 9 tiết mục đặc sắc do chính các bạn sinh viên đến từ 9 đơn vị tổ chức. Mỗi một tiết mục đưa người xem đi qua những vùng miền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới, thể hiện rõ bản sắc quốc tế đa dạng, độc đáo của FTU cũng như tài năng, nhiệt huyết của các FTUers. Các tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng và dàn dựng vô cùng công phu, hoành tráng với phần trình diễn ấn tượng đã mang đến một không gian rực rỡ sắc màu trong không khí ấm áp của một mùa Giáng sinh đang đến gần, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Kết quả chung cuộc, đội sinh viên đến từ Cơ sở 2 TP. HCM đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt với tiết mục ca múa nhạc đậm sắc màu văn hóa của các quốc gia Anh, Mỹ, Đài Loan, Canada.

Ngày hội khép lại với thông điệp "Ngoại thương là Nhà" trong niềm vui hân hoan của Thầy và Trò FTU cùng chào đón một Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc cho tất cả mọi người. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thiên tai và bao trắc trở thử thách cả nhân loại năm 2020, bài đồng ca "Heal the world" được trình diễn bởi tập thể lãnh đạo Nhà trường, cán bộ, giảng viên và sinh viên vang lên như một thông điệp đầy ý nghĩa “cùng nắm chặt tay nhau, hàn gắn thế giới, cùng làm cho cuộc sống xung quanh ta tốt đẹp hơn”.

Toàn bộ hình ảnh của buổi lễ: xem link tại đây!

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ: