Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

CHUỖI WEBINAR HƯỚNG NGHIỆP, TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC THỰC TẾ TRONG LĨNH VỰC LOGISTIC VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG

2021

[HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI HỌC, VIỆN KINH TẾ & KINH DOANH QUỐC TẾ]

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, hoạt động thực tập giữa khóa của sinh viên trường ĐH Ngoại thương nói chung và sinh viên Viện KT&KDQT nói riêng gặp nhiều khó khăn. Để giúp các bạn sinh viên đạt được các mục tiêu và hoàn thành tốt học phần thực tập giữa khóa, Viện KT&KDQT đã phối hợp cùng CLB Kinh doanh Quốc tế (IBC) tổ chức “Chuỗi tọa đàm trực tuyến: Khám phá môi trường làm việc thực tế - Hướng đi nào cho sinh viên?”. Chuỗi tọa đàm nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức, chia sẻ về môi trường làm việc và thực tập dưới góc nhìn thực tế trong một số ngành nghề, lĩnh vực tiêu biểu cho các chuyên ngành đào tạo của Viện KT&KDQT, từ đó phần nào giúp những bạn trẻ giải đáp các thắc mắc, định hình và chọn cho mình một hướng đi phù hợp với bản thân.
Chiều ngày 24/7 vừa qua, tọa đàm đầu tiên trong Chuỗi tọa đàm trực tuyến với lĩnh vực “Logistics & Chuỗi cung ứng” đã diễn ra, thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên quan tâm tới lĩnh vực rất tiềm năng này. Buổi tọa đàm đã quy tụ những vị diễn giả các công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam và quốc tế như Tập đoàn Unilever, Công ty Cổ phần Giải pháp Chuỗi cung ứng Smartlog hay Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam. Từ đó, chương trình đã đem lại cho các bạn sinh viên những góc nhìn đa dạng và rất thực tế trong lĩnh vực này từ cả những anh chị giàu kinh nghiệm đi trước lẫn các anh chị mới ra trường - những người đang tập làm quen và thích nghi dần với môi trường làm việc sau Đại học.

Ở phần chia sẻ đầu tiên trong buổi tọa đàm, nhóm những diễn giả giàu kinh nghiệm bao gồm anh Đặng Huy Thành (Sourcing Unit Manager tại Unilever), ThS. Nguyễn Duy Hồng (Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Chuỗi cung ứng Smartlog) hay anh Nguyễn Xuân Huy (Trợ lý Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam) đã đem lại cho các bạn sinh viên những thông tin, hình ảnh đầu tiên về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và cơ hội nghề nghiệp tại 3 doanh nghiệp đối tác nói trên của chương trình. Bằng những kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, những thắc mắc của các bạn sinh viên về việc trang bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ phù hợp trong lĩnh vực Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, cơ hội nghề nghiệp trong ngành đã được các vị diễn giả lần lượt giải đáp. Không chỉ vậy, những thông tin rất thú vị về quá trình phát triển sự nghiệp của các anh diễn giả trong ngành cũng được tiết lộ, đem lại sự thu hút và thực sự truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực Logistics & Quản lý Chuỗi cung ứng trong tương lai.

Phần chia sẻ thứ hai với sự xuất hiện của những diễn giả mới có dưới 2 năm kinh nghiệm như chị Tô Thị Trang (Chuyên viên Giám sát vận tải Công ty Cổ phần Giải pháp Chuỗi cung ứng Smartlog), chị Trần Thị Kiều Trinh (Chuyên viên chất lượng tại Unilever) hay chị Nguyễn Huyền Trang (chuyên viên Air Freight Forwarder tại Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam) đã đem đến phần chia sẻ thực sự gần gũi, giải đáp những thắc mắc rất thực tế của các bạn sinh viên khi bước chân vào môi trường doanh nghiệp giai đoạn đầu. Đó là “tâm lý ngại giao tiếp”, là việc áp dụng những kiến thức đã học tại trường vào thực tế và cả sự thích nghi nhanh chóng trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tất cả đều được giải đáp một cách nhanh chóng bằng những kinh nghiệm của các chị diễn giả - những người vừa trực tiếp trải qua và giải quyết các vấn đề này.

Sau cùng, phần Q&A của chương trình đã diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều câu hỏi đặt ra cho cả 6 vị diễn giả của chương trình. Đây là khoảng thời gian tương tác trực tiếp của gần 200 bạn sinh viên tham gia trực tuyến với các diễn giả nên các bạn sinh viên đã cố gắng tận dụng cơ hội này để tìm hiểu thêm thông tin.