Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
33 Bài viết mới

Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2018 của TT Phát triển Quốc tế

Đào tạo liên kết quốc tế

Chiều tối ngày 05/10/2018, Lễ khai giảng và tốt nghiệp các chương trình liên kết quốc tế của Trung tâm Phát triển Quốc tế, trường ĐH Ngoại thương đã được tổ chức long trọng tại Sân ký túc xá, trường Đại học Ngoại thương (FTU).

 Tham dự buổi lễ có Đại diện các trường đại học đối tác từ Pháp, Anh, Mỹ và Hàn Quốc của Trung tâm PTQT, gồm trường đại học Rennes 1, trường ĐH London Metropolitan, trường KDQT Solbridge, trường đại học Niagara.

TS. Nguyễn Hải Ninh – Giám đốc Trung tâm PTQT đã đại diện phát biểu khai mạc chương trình và tổng kết hoạt động của Trung tâm trong năm học 2017 – 2018. 

Về phía trường ĐHNT có PGS. TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hải Ninh – Giám đốc Trung tâm Phát triển Quốc tế, cùng các Thầy, Cô là trưởng phó các đơn vị trong trường cũng như đang công tác giảng dạy tại trường ĐH Ngoại thương, quý phụ huynh, bạn bè cùng các tân học viên, tân sinh viên, tân cử nhân.

PGS. TS. Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng tất cả tới các quý đối tác, các tân sinh viên, học viên và tân cử nhân CIDBA Khoá 4, cũng như đại diện Ban giám hiệu tuyên bố khai giảng năm học mới.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng tất cả tới các quý đối tác, các tân sinh viên, học viên và tân cử nhân CIDBA Khoá 4. Thầy đã đại diện cho Ban giám hiệu phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học mới. Thầy bày tỏ mong muốn các tân sinh viên, tân học viên chung tay phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp, cố gắng chăm chỉ học tập và rèn luyện, phát huy năng lực, và tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ là những điều cần thiết để đi đến thành công. Trường ĐH Ngoại thương cam kết sẵn sàng tạo ra một môi trường học tập tốt nhất để nuôi dưỡng phát triển tiềm năng của các cá nhân.

PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã lên trao tặng chứng nhận học bổng tới 16 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2017 – 2018.

Để động viên tinh thần học tập của các bạn sinh viên, trường Đại học Ngoại Thương đã giành các suất học bổng cho 16 sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các bạn sinh viên trong năm học 2017 – 2018. PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã lên trao tặng chứng nhận học bổng tới các sinh viên này.

Giáo sư Jean Laurent Viviani, Chủ tịch hội đồng khoa học, đại học quản trị trực thuộc trường đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp gửi lời đôi lời chia sẻ tại buổi lễ.


Tiến sĩ Jerman Rose, Hiệu trưởng trường Kinh doanh quốc tế Solbridge đã có bài phát biểu sâu sắc và truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên.


Là đại diện tới từ đối tác mới nhất của Trung tâm PTQT, Tiến sĩ Deborah T. Curtis, Giám đốc điều hành trung tâm hợp tác quốc tế Brennan, trường đại học Niagara, Hoa Kỳ lên gửi lời chúc mừng và chia sẻ về chương trình liên kết đào tạo quốc tế sẽ triển khai trong năm sắp tới với trường ĐH Ngoại thương, do Trung tâm PTQT làm đơn vị đầu mối.

Năm 2018 đã đánh dấu nhiều bước chuyển mạnh mẽ của các trường đại học nói chung và Trung tâm PTQT, trường ĐH Ngoại thương nói riêng. Số lượng sinh viên nhập học các chương trình đã tăng trưởng mạnh so với năm 2017. Số lượng cao học viên nhập hoc tăng thêm 60%, còn chương trình cử nhân tăng thêm 55%. Việc khánh thành và đưa vào phòng hội thảo Quốc tế Solbridge vào tháng 5/2018 đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học theo mô hình quốc tế của các chương trình đào tạo liên kết của trường.


Nguyễn Lê Kim Hoàng – Sinh viên lớp cử nhân QTTC Quốc tế CIDBA Khoá 4 đã đại diện cho các sinh viên, học viên lên phát biểu cảm tưởng và gửi lời tri ân tới nhà trường, trung tâm và các thầy, cô, cha mẹ phụ huynh

Ngoài ra, từ năm học 2019 – 2020, Trung tâm PTQT, trường ĐH Ngoại thương cũng công bố sẽ chính thức triển khai chương trình cử nhân mới về quản lý khách sạn, liên kết với trường Đại học Niagara, Hoa Kỳ. Chương trình này hứa hẹn mang đến những tiêu chuẩn quốc tế trong đào tạo cùng các cơ hội làm việc hấp dẫn cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực Du lịch, nhà hàng, khách sạn.

TS. Sue Tootoochian, trường Đại học London Metropolitan và PGS. TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương thực hiện nghi lễ trao bằng cho các bạn sinh viên lớp cử nhân DVTC Quốc tế CIDBA Khoá 4.


Cũng tại buổi lễ, trường Đại học Ngoại thương cùng đại diện đối tác chương trình – trường Đại học London Metropolitan đã trao Bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân niên chương trình cử nhân dịch vụ tài chính Quốc tế CIDBA Khoá 4 đánh dấu một cột mốc quan trọng, khép lại chặng đường 4 năm rèn luyện và học tập của các bạn tại trường Đại học Ngoại thương. Nhiều bạn sinh viên của chương trình đã có công việc ổn định đúng với chuyên ngành mình học, khởi nghiệp kinh doanh hoặc lựa chọn tiếp tục con đường học vấn tại Anh, Canada, Nhật Bản,..

Nhiều tân cử nhân của CIDBA Khoá 4 đã có công việc ổn định đúng với chuyên ngành mình học, khởi nghiệp kinh doanh hoặc lựa chọn tiếp tục con đường học vấn tại Anh, Canada, Nhật Bản,..