Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
34 Bài viết mới

Lễ khai giảng chương trình Cử nhân kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản năm học 2018 - 2019 của Viện VJCC

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Sáng ngày 25/9/2018, Viện VJCC đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019 Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản.

 

Buổi Lễ Khai giảng được tổ chức trang trọng với sự tham gia của Ông Naomichi Murooka - Phó trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế NB (JICA) tại VN; Bà Nagura Kazuko - Phó trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại VN; Ông Atsuto Kimura - Tổng thư ký của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại VN (JCCI); GS. Hiroyoshi Kiku – Hiệu trưởng trường ĐH Kanto Gakuin, đại diện của các doanh nghiệp là thành viên của CLB Keieijuku. Về phía trường ĐHNT có PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc dự án VJCC; GS.TS. Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Tổng biên tập tạp chí Kinh tế đối ngoại; PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng; Ông Juichiro Sasaki, Cố vấn trưởng Dự án VJCC; TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC và các Thầy Cô giáo, cán bộ nhân viên và các em tân sinh viên K57 Viện VJCC.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng tất cả các em tân sinh viên K57 của chương trình JIB. Thầy bày tỏ mong muốn chương trình KDQT theo mô hình tiên tiến NB sẽ tiếp tục phát triển trên cơ sở những thành tựu triển khai đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế của Nhà trường nhiều năm qua, đồng thời phát huy những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong gần 20 năm triển khai thực hiện dự án Phát triển nguồn nhân lực tại (VJCC) do JICA tài trợ.

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt cho Trường ĐH Kanto Gakuin, GS Hiroyoshi Kiku đã trao tặng 06 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các em sinh viên K56 có thành tích học tập xuất sắc nhất của sau một năm thực hiện Chương trình.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ khai giảng, ông Naomichi Murooka đã chia sẻ niềm vui tựu trường cùng các em tân sinh viên, đồng thời bày tỏ kỳ vọng các sinh viên tốt nghiệp từ chương trình JIB sẽ trở thành nguồn nhân lực với trọng trách phát triển nền kinh tế nước nhà, đồng thời là cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam- Nhật Bản.

Cũng như năm đầu tiên triển khai Chương trình, trong Lễ khai giảng năm nay, Viện VJCC tiếp tục đón nhận sự động viên và ủng hộ của các doanh nghiệp trong Cộng đồng Keieijuku dành cho các sinh viên có thành tích xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 140 triệu đồng. Thêm vào đó, ngài Cố vấn trưởng Juichiro Sasaki, thay mặt cho Dự án VJCC cũng đã trao tặng học bổng với tổng trị giá lên đến 50 triệu đồng bằng các khóa học ngắn hạn nâng cao kỹ năng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa.

Đại diện cho toàn thể tân sinh viên K57 - Em Phùng Bích Loan đã chia sẻ những cảm nghĩ, sự tin tưởng về chất lượng của chương trình cũng như thể hiện quyết tâm học tập và phát triển bản thân của các bạn sinh viên.

Buổi lễ khai giảng là một khởi đầu thuận lợi, hứa hẹn một năm học mới có nhiều thành công của Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản – một trong những chương trình đào tạo trụ cột của Viện VJCC.