Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr
24 Bài viết mới

Lễ bế giảng khóa đào tạo “CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu”

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 25/02/2022, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ bế giảng khóa đào tạo “CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu” năm 2021.

 Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; Ông Murooka Naomichi – Phó trưởng Đại viện JICA Việt Nam; Ông Karasawa Masayuki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC; Ông Haneda Yoshio – Cố vấn trưởng Dự án thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa và phát triển ngành công nghiệp (Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư); đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, hiệp hội doanh nghiệp cùng 50 học viên của khóa học.

Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã phát biểu tổng kết khóa đào tạo. Với những nỗ lực lớn và quyết tâm cao, Viện VJCC đã khắc phục các khó khăn tuyển sinh 50 học viên và triển khai 02 khóa đào tạo đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Chương trình đã hoàn thành 12 chuyên đề với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam có kinh nghiệm quản lý thực tế và kinh nghiệm giảng dạy, tư vấn doanh nghiệp. Nội dung đào tạo được học viên đánh giá rất cao về tính thực tiễn, hiện đại và hữu ích đối với doanh nghiệp.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh giá cao nỗ lực của nhiều bên góp phần trong công tác tuyển sinh và tổ chức lớp học trong điều kiện dịch bệnh khó khăn, đồng thời thầy gửi lời chúc mừng tới 50 học viên CEO – những tấm gương sáng cho tinh thần học hỏi, vượt qua thử thách, khó khăn để tìm đến tri thức tới. Thầy cũng chúc các CEO sẽ nhanh chóng áp dụng được nhiều kiến thức và trải nghiệm đã có được sau khóa học để ứng dụng vào thực tiễn doanh nghiệp của mình cho chặng đường sắp tới.

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Ngô Minh Toàn đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức của Viện VJCC đảm bảo tiến độ và hiệu quả, góp phần vào nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực cho doanh nghiệp Thủ đô. Đồng thời ông cũng biểu dương các học viên mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng đã nỗ lực tham gia đầy đủ các buổi học với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết cao. Tiếp nối thành công của năm 2021, trong thời gian tới Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với Viện VJCC trong việc triển khai khóa đào tạo này.

Đại diện cho Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA, ông Murooka Naomichi đã chúc mừng thành công của khóa học. Ông hy vọng khóa học này sẽ được duy trì và JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành trên phương diện cung cấp các chuyên gia Nhật Bản, hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh xuất sắc cho Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh doanh nhiều thách thức, biến động, đòi hỏi doanh nghiệp cần tìm kiếm những mô thức quản trị mới và phù hợp.

Ông Nguyễn Hồng Lam - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam, lớp trưởng khóa 1 đã đại diện cho 50 học viên phát biểu cảm ơn các đơn vị tổ chức, các thầy cô chuyên gia và đánh giá về hiệu quả của khóa học. Ông khẳng định: “Khóa học như 1 siêu thị kiến thức gồm 12 chuyên đề. Đây là khối lượng kiến thức rất lớn và được nén trong 1 chương trình khá ngắn nên khi trở về doanh nghiệp chúng tôi sẽ "giải nén" và đưa dần vào thực tế. Trong quá trình học tập chúng tôi cũng có được sự giao tiếp với các doanh nghiệp khác và với các bạn đồng nghiệp, cùng nhau giải quyết những tình huống thực tế rất có ích. Chúng tôi sẽ nỗ lực đưa các kiến thức vào vận hành doanh nghiệp để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho đất nước Việt Nam”.

Trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.