Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên bậc cử nhân hệ đào tạo chính quy năm 2020 tại Hà Nội

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Ngày 27/09/2020, Trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên bậc cử nhân hệ đào tạo chính quy ở tất cả các chuyên ngành và chương trình đào tạo năm 2020.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT cùng các Thầy, Cô giáo là trưởng, phó các đơn vị, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các cán bộ, giảng viên trong toàn trường, đại diện một số đối tác doanh nghiệp, tổ chức cùng 2384 tân cử nhân, các bậc phụ huynh và gia đình.

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT đã phát biểu tổng kết những thành tích đã đạt được của các em sinh viên trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, đồng thời công bố quyết định công nhận tốt nghiệp của Hiệu trưởng trường ĐHNT cho 2384 tân cử nhân, quyết định tặng giấy khen và học bổng cho 100 tân cử nhân là thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các tất cả các chuyên ngành đào tạo thuộc các chương trình đào tạo tiêu chuẩn, chất lượng cao, tiên tiến cũng như các tân cử nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Đoàn - Hội - CLB.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các bạn sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các tân cử nhân trong suốt 4 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường ĐHNT. Thầy khẳng định trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHNT thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị, màu sắc và phong cách ĐHNT.

Thầy cũng nhấn mạnh để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, các em đã trải qua một học kỳ và một học phần tốt nghiệp đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại Thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ Ngoại Thương là nhà và chúng ta là một gia đình. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân cử nhân rằng hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.

Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức Nhà trường đã dốc lòng, dốc sức tận tâm, trách nhiệm hết mình trong công tác quản lý giáo dục, giảng dạy, đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập tại Trường ĐHNT. Thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân cử nhân đã luôn song hành cùng với Nhà trường giáo dục, đào tạo các em để các em trưởng thành như ngày hôm nay cũng như cảm ơn các các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành cùng với nhà trường trong quá trình đào tạo và rèn giũa các em.

Thầy Hiệu trưởng chúc các tân cử nhân và gia đình các em luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện hết mình để phát triển và thành công hơn nữa trong bước đường tương lai bởi tốt nghiệp mới chỉ là bước khởi đầu cho con đường dài phía trước đầy cơ hội nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức, đòi hỏi các em phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện và vươn lên.

Tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn và PGS, TS Phạm Thu Hương đã tặng hoa, giấy khen, học bổng và huy hiệu FTU cho các tân thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của tất cả các chuyên ngành đào tạo, các chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy và các tân cử nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Đoàn - Hội - CLB.

Đại diện cho các tân cử nhân, sinh viên Nguyễn Thị Minh Hòa - Thủ khoa tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại với GPA 4.0 đã mở đầu bài phát biểu tri ân của mình khi ngược trở lại ký ức của 1 cô bé tân sinh viên FTU của 4 năm về trước cũng vào một ngày mùa thu tháng 9 này với niềm phấn khởi, vui sướng khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển vào trường ĐHNT và khao khát sẽ được sống và học tập hết mình, trải nghiệm 4 năm thanh xuân với những mảng màu rực rỡ nhất dưới mái trường Ngoại thương.

Tân thủ khoa đã gửi lời cảm ơn tới mái trường đã trang bị cho các em đầy đủ kiến thức lý thuyết và thực hành, để các em tự tin đứng trước nhà tuyển dụng, cảm ơn những câu lạc bộ sinh viên là môi trường tuyệt vời để các em thử sức và phát triển kỹ năng, cảm ơn các chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế của Ngoại thương đã mang đến nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa ngay trong thời gian Đại học và cảm ơn 1 tháng Xuân Hòa đầy ắp kỷ niệm, đã mang đến cho các em nhóm bạn thân thiết, gắn bó và giúp đỡ nhau đến tận giờ này.

Tiếp đó, tân thủ khoa gửi lời tri ân tới các Thầy Cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức Nhà trường trong suốt 4 năm qua bên cạnh vai trò là người chỉ dạy tận tâm, nghiêm khắc trên bục giảng, các thầy cô đã là người bạn lắng nghe và đồng hành, là người truyền cảm hứng về phẩm chất và thái độ sống tích cực; cảm ơn các bậc phụ huynh và gia đình đã luôn tin tưởng và ủng hộ các con theo đuổi môi trường học tập mơ ước. Dù học hay làm việc xa nhà, bố mẹ và gia đình luôn là động lực và điểm tựa tinh thần lớn nhất để các con cố gắng thực hiện mọi ước mơ.

Cuối cùng, từ tân đáy lòng mình, tân thủ khoa cũng đã gửi lời chúc mừng và nhắn nhủ tới tất cả các bạn tân cử nhân: "Quãng đường trước mắt chắc chắn có nhiều hơn chông gai và thử thách, mong rằng chúng ta luôn bản lĩnh và vững tin, thắng không kiêu, bại không nản. Mang tình yêu và niềm tự hào Ngoại thương trong tim mình, chúng ta hãy cùng viết tiếp những lý tưởng và hoài bão ngày hôm nay. Dù con đường bạn chọn là gì, theo đuổi công việc đúng hay khác chuyên ngành, đi du học, khởi nghiệp hay lập gia đình, cũng mong những người bạn đồng niên của tôi luôn đạt được hạnh phúc và thành công. Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau!"

Tiếp đó, thay mặt cho các tân cử nhân tốt nghiệp năm 2020, các tân thủ khoa xuất sắc đã gửi tới các Thầy Cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân chân thành nhất của tất cả các em.

Cuối cùng, PGS, TS Bui Anh Tuan - Hiệu trưởng và PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng đã lần lượt trao bằng cho từng tân cử nhân trước sự chứng kiến của các Thầy Cô giáo trong Khoa chuyên môn và các bậc phụ huynh. Buổi lễ trao bằng diễn ra trong bầu không khí trang trọng, hứa hẹn mở ra một chân trời mới cho bước đường tương lai rộng mở của các tân cử nhân.