Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

LỄ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH ĐỢT 3 NĂM 2021 THEO HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, nhằm đảm bảo tiến độ học tập môn GDQP-AN cho các sinh viên khóa 58, 59, sáng ngày 19/07/2021, Trường ĐHNT đã phối hợp với Trung tâm GDQP-AN - Trường ĐH Sư phạm HN 2 tổ chức Lễ khai giảng Khóa học GDQP - AN đợt 3 năm 2021.

Đây là lần đầu tiên khóa học này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.
Tham dự buổi lễ về phía Trung tâm GDQP - AN - Trường ĐH Sư phạm HN 2 Đại tá, TS. Phan Xuân Dũng - Phó Giám đốc, Đại tá, TS. Hà Mạnh Hùng - Phó Giám đốc. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị và các em sinh viên K58, 59 tham dự khóa học.

Phát biểu tại đây, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời động viên và thăm hỏi ân cần nhất tới tất cả các em sinh viên đang tham dự khóa học GDQP-AN vô cùng đặc biệt này. Cô cho biết dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường tuy nhiên dịch bệnh không thể cản trở thầy và trò chúng ta cùng kết nối, cùng chia sẻ. Cô đánh giá cao nỗ lực của các thầy cô giáo và các em sinh viên đã cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức để tổ chức và tham dự khóa học này đồng thời cũng cảm ơn các em sinh viên vì đã luôn ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn với Nhà trường. Cuối cùng, cô gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo tham gia tổ chức, giảng dạy cùng các em sinh viên sẽ hoàn thành tốt các nội dung học phần lý thuyết của khóa học.

TS. Hà Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP - Trường ĐHSPHN2 cung cấp thông tin về hình thức học tập, cách thức tổ chức, quản lý học tập, cách thức phối hợp, quản lý sinh viên trong quá trình học tập, giới thiệu về hệ thống học tập LMS của Trung tâm.

Đại diện cho các sinh viên tham dự khóa học phát biểu tại buổi lễ, sinh viên Bùi Minh Thu - Chuyên ngành QTKDQT đã có những chia sẻ xúc động về cảm xúc đặc biệt của mình khi tham gia khóa học này. Em chia sẻ và thấu hiểu với Nhà trường khi trong bối cảnh đầy khó khăn, thử thách bởi đại dịch, Nhà trường và các thầy cô vẫn nỗ lực, cố gắng đảm bảo đúng tiến độ học tập cho sinh viên, các lớp học vẫn được tổ chức trên nền tảng trực tuyến. Dịch bệnh không thể ngăn cản sự kết nối, sẻ chia giữa sinh viên và các thầy cô bởi lẽ “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Sinh viên bày tỏ tự hào khi mang trong mình bản sắc, giá trị và tinh thần của những FTUers: Bản lĩnh – Sáng tạo – Trách nhiệm – Tiên phong. Do vậy, trong mọi hoàn cảnh, khả năng thích nghi linh hoạt cùng ý thức trách nhiệm với xã hội là những phẩm chất quan trọng để trở thành những “công dân toàn cầu” trong tương lai. Càng trong khó khăn, thử thách, quyết tâm của FTUer càng phải cao hơn, tinh thần và bản lĩnh của FTUer càng phải tỏa sáng hơn. Cuối cùng, sinh viên xin hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt, giữ gìn kỷ luật nghiêm túc, hoàn thành toàn bộ các nội dung lý thuyết của học phần để trong một tương lai không xa, khi dịch bệnh đã được đẩy lùi, thầy và trò sẽ lại được cùng nhau hội ngộ, cùng nhau “viết tiếp thanh xuân” tại Xuân Hòa yêu dấu trong điều kiện “bình thường mới”.

Tại buổi lễ, các em sinh viên đã được cung cấp các thông tin liên quan đến kế hoạch học tập, hình thức học tập, cách thức tổ chức, quản lý học tập, cách thức phối hợp, quản lý sinh viên trong quá trình học tập, giới thiệu về hệ thống học tập LMS của Trung tâm GDQP - AN - Trường ĐH Sư phạm HN 2.