Sidebar

Magazine menu

15
Sat, Jun

Buổi “Buddy Matching - Tìm bạn đồng hành” cho sinh viên trao đổi đi học kỳ I năm 2024- 2025

Hợp tác quốc tế

Ngày 09/5/2024, Phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi “Buddy Matching - Tìm bạn đồng hành” cho sinh viên trao đổi đi đến các trường đối tác nước ngoài học kỳ I năm học 2024- 2025.

 

Chương trình mang ý nghĩa kết nối các bạn sinh viên sắp đi trao đổi vào kỳ I năm học 2024 - 2025 với các bạn sinh viên từng tham gia các chương trình trao đổi học tập tại nước ngoài cùng các sinh viên quốc tế hiện đang trao đổi tại Trường ĐH Ngoại thương.

Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được chia nhóm theo quốc gia đi trao đổi. Trong phần thảo luận theo nhóm đầu tiên, các bạn sinh viên cùng làm quen, chia sẻ các kinh nghiệm làm hồ sơ, kinh nghiệm chuẩn bị hành trang trước khi bay và ngay khi đặt chân tới quốc gia mà bản thân đi trao đổi.

Ở phần tiếp theo của buổi giao lưu - “Matching - Ghép cặp”, các bạn sinh viên Nhà trường được tham gia trò chơi để ghép cặp với các bạn sinh viên quốc tế hiện đang trao đổi tại trường. Sau khi được ghép về các nhóm, các bạn sinh viên có cơ hội giao tiếp, giao lưu, và làm việc nhóm với nhau để giành chiến thắng ở thử thách nhóm.

 

Sự kiện đã tạo nên một sân chơi kết nối giữa các bạn sinh viên sắp đi trao đổi, đã đi trao đổi và các bạn sinh viên quốc tế với nhau. Từ sự kiện này, các bạn sinh viên có một mạng lưới bạn bè trong trường và quốc tế để có thể cùng hỗ trợ nhau trong quá trình hoàn thiện hồ sơ trao đổi phía trước và giúp đỡ nhau trong quá trình tham gia trao đổi tại trường đối tác trong thời gian tới.