Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Trường ĐHNT triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 tại cả 3 cơ sở

Sự kiện tiêu biểu

3 CƠ SỞ TRIỂN KHAI ĐỒNG BỘ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19.

 Nhằm phòng chống dịch bệnh chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho viên chức và người học, kể từ khi dịch được công bố tại Việt Nam đến nay, cả 3 cơ sở đã triển khai nhiều biện pháp phòng tránh dịch bệnh nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho viên chức và sinh viên, cụ thể:

1. Thành lập Ban chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra và ban hành các kế hoạch điều chỉnh tiến độ và hình thức giảng dạy, học tập, các văn bản hướng dẫn viên chức và người học cách thức phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh do virus Corona theo các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, UBND, Ban chỉ đạo và Sở Y tế, Sở GD&ĐT 3 tỉnh, thành phố.
2. Thường xuyên cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh từ các trang website của Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, UBND, Ban chỉ đạo và Sở Y tế, Sở GD&ĐT 3 tỉnh, thành phố để gửi cho viên chức và người học biết và chủ động phòng tránh;
3. Liên hệ các cơ quan y tế tại địa phương, cơ sở để nắm bắt tình hình và sẵn sàng phối hợp công tác khi có người học bị mắc bệnh hay nghi ngờ bị mắc bệnh do virus Corona và đã bố trí phòng cách ly để sử dụng khi cần thiết.
4. Dán các poster tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tại các cửa phòng học, phòng làm việc, thang máy, nhà vệ sinh.
5. Phun thuốc diệt khuẩn Cloramin B toàn bộ khuôn viên trường, lớp học, phòng làm việc 2 đợt tại cả 3 cơ sở.
6. Trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay có tính sát khuẩn cao như Lifebuoy trong tất cả các nhà vệ sinh, các bồn rửa tay
7. Cung cấp nước rửa tay khô cho các đơn vị và bố trí tại các tầng ở vị trí các cầu thang để viên chức và sinh viên sử dụng
8. Sử dụng dung dịch diệt khuẩn để đội vệ sinh lau chùi tất cả mặt bàn ghế, các cầu thang, tay nắm cửa, phòng học hàng ngày.
9. Chuẩn bị đầy đủ thuốc phòng chống dịch bệnh để cung cấp cho viên chức và người học khi có nhu cầu, khi có triệu chứng bị cúm, sốt, ho …
10. Trang bị vật tư y tế, quần áo bảo hộ, găng tay y tế, phương án xử lý nếu có người học bị mắc bệnh hay nghi ngờ bi mắc bệnh do Covid-19.
11. Cấp phát khẩu trang cho tất cả viên chức và cấp bọc micro sử dụng một lần cho viên chức để sử dụng trong quá trình giảng dạy, hội họp…
12. Chuẩn bị khẩu trang vải, nước rửa tay khô để phát cho người học vào ngày đầu tiên khi đi học trở lại.

Trong thời gian tới, cả 3 cơ sở sẽ tiếp tục duy trì thực hiện các công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe cho viên chức và người học.