Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội nghị tổng kết hoạt động của Công đoàn năm học 2019 - 2020; Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho các cán bộ Công đoàn và công tác thiện nguyện năm 2020

Công đoàn

Ngày 06/12/2020, Công đoàn Trường ĐHNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Công đoàn năm học 2019 - 2020; Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho các cán bộ Công đoàn và công tác thiện nguyện năm 2020.

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, BCH Công đoàn trường, Công đoàn CSTV, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn, các Ban trực thuộc Công đoàn trường.


Phát biểu tổng kết, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết, năm học vừa qua, mặc dù các mặt công tác của Nhà trường chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, trong đó có các hoạt động của Công đoàn trường, tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, đồng lòng, đoàn kết của tất cả các công đoàn viên trong toàn trường, Công đoàn trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học qua. Cô cho biết, năm học 2019 - 2020 là năm đầu tiên của BCH Công đoàn khóa mới, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với sự chuyển giao giữa hai thế hệ cán bộ công đoàn, trong đó đội ngũ cán bộ công đoàn mới tham gia BCH lần đầu đã thổi một luồng gió tươi mới, tràn đầy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo trong tất cả các hoạt động của Công đoàn. Một điểm nhấn trong hoạt động của Công đoàn trường năm học vừa qua chính là công tác thiện nguyện, góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường khi Công đoàn trường đã trực tiếp trao tận tay số tiền quyên góp ủng hộ của các công đoàn viên cũng như tài trợ mua bàn ghế, trang thiết bị giảng dạy, học tập cho 2 trường học thuộc địa bàn khó khăn của tỉnh Quảng Trị - nơi khúc ruột miền Trung vừa mới chịu hậu quả nặng nề liên tiếp của thiên tai, bão lũ trong năm vừa.


Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích cùng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công đoàn trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo các hoạt động, công tác của Nhà trường diễn ra bình thường. Các hoạt động của Công đoàn trường năm học vừa qua vừa đa dạng, phong phú về hình thức, vừa hiệu quả, thiết thực và sáng tạo về nội dung, thích nghi một cách linh hoạt trong bối cảnh "bình thường mới", thể hiện sắc nét tinh thần và bản sắc của "Ngoại thương". Thầy khẳng định để có được những kết quả đáng ghi nhận đó thì đội ngũ cán bộ công đoàn đóng vai trò rất quan trọng trong vận động, tập hợp các công đoàn viên đoàn kết, đồng lòng cùng tham gia vào các hoạt động do Công đoàn trường tổ chức.


Tại Hội nghị, các cán bộ công đoàn cũng đã tham gia trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, đề xuất nhiều ý tưởng hay, có tính đột phá nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động của Công đoàn trường ngày càng đi vào chiều sâu và có tính lan tỏa rộng khắp, gắn kết và đem lại giá trị thiết thực cho từng công đoàn viên đúng với tôn chỉ hoạt động của Công đoàn trường ĐHNT "Chia sẻ để thấu hiểu, gắn kết để yêu thương". Cũng tại Hội nghị, PGS, TS Phạm Thu Hương đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 4 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Công đoàn trường ĐHNT năm học 2019 - 2020.