Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính K91 cho cán bộ, viên chức trường ĐHNT

Công tác Đảng

Ngày 30/09/2020, Đảng ủy Trường ĐHNT đã phối hợp với Trường Bồi dưỡng cán bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính K91 cho 111 học viên tốt nghiệp là cán bộ, viên chức Nhà trường.

Tham dự lễ bế giảng có đồng chí Trần Anh Tuấn - UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các Trường ĐH, CĐ Hà Nội, đồng chí Ngô Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - UV BCH Đảng ủy Khối các Trường ĐH, CĐ Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHNT cùng 111 học viên tốt nghiệp.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chúc mừng những kết quả học tập trong suốt gần 1 năm qua của 111 đồng chí được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học ngày hôm nay. Thầy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tất cả các đồng chí trong bối cảnh vừa học tập, vừa công tác, phải thu xếp thời gian công việc, gia đình không hề đơn giản, nhất là khi đại dịch Covid 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ học tập và thi cử. Thầy khẳng định những kiến thức mà các học viên đã thu được sau khóa học sẽ là tiền đề cơ bản giúp nâng cao nhận thức cũng như thái độ, lập trường tư tưởng chính trị cũng như trình độ lý luận cho các học viên hiện tại đang nắm giữ những cương vị quản lý, lãnh đạo cấp trung cũng như những cán bộ thuộc diện quy hoạch cho các vị trí lãnh đạo. Thầy cũng bày tỏ kỳ vọng với những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đã được tiếp thu sau khóa học, tất cả các học viên sẽ vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào công tác chuyên môn, quản lý trong thực tiễn, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện bản thân, liên tục học hỏi, trau dồi và tiếp thu những tri thức mới, đóng góp, cống hiến vào xây dựng và phát triển Trường ĐHNT ngày càng vững mạnh.


Đại diện Trường Bồi dưỡng cán bộ GTVT đã trình bày báo cáo tổng kết khóa học cho biết sau gần 1 năm học tập, với chương trình học gồm 79 chuyên đề và môn học với 520 tiết học trên lớp; Tự nghiên cứu thực tế: 68 tiết và làm 01 bài thu hoạch; thực hiện 10 bài thi, các học viên đã được tiếp thu, nghiên cứu những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và Lịch sử ĐCSVN; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Những kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ quản lý hành chính Nhà nước; kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ về công tác Đảng, công tác đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Tình hình, nhiệm vụ của địa phương, ban, ngành.
Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy nhiệt tình truyền đạt kiến thức cho các học viên. Tập thể lớp nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện để cùng nhau đạt kết quả tốt vào cuối khóa học. Kết quả chung toàn khóa có 111/112 học viên được Hội đồng xét tốt nghiệp thông qua và đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp, trong đó đạt loại Giỏi có 76/111 học viên, chiếm 68,47%; Đạt loại Khá có 35/111 học viên, chiếm 31,53%; Không có học viên xếp loại Trung bình. Với kết quả học tập và tinh thần tích cực cố gắng nỗ lực của tập thể lớp và của từng cá nhân, lớp học đã chọn được 11 học viên có thành tích tiêu biểu đề nghị Nhà trường khen thưởng.


Thay mặt cho 111 học viên được xét tốt nghiệp, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa TCHN, Lớp trưởng đã gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc nhất tới các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, Đảng ủy, HĐT, BGH Trường ĐHNT, Trường Cán bộ quản lý GTVT, các đơn vị chức năng, của các thầy cô giáo tham gia giảng dạy đến từ các Trường ĐH, HV, BDCB đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện về mọi mặt để tất cả các học viên vừa yên tâm học hành, vừa yên tâm công tác. PGS, TS Nguyễn Việt Dũng cho biết sau khóa học, tất cả các học viên tốt nghiệp đã ý thức sâu sắc về lập trường, quan điểm, nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Những kết quả đã đạt được của tất cả các học viên cho thấy chất lượng cũng như hiệu quả của khóa học. Đồng chí cũng đồng thời bày tỏ nguyện vọng sẽ vận dụng tốt nhất những gì đã thu nhận được sau khóa học để ứng dụng vào thực tế triển khai công việc tại các đơn vị mình đang công tác và quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác, đưa đơn vị ngày càng phát triển, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cũng như chất lượng nguồn nhân lực của Trường ĐHNT.