Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Thông báo tổ chức học học phần Giáo dục Quốc phòng cho sinh viên trong hè năm 2021

THÔNG BÁO

Trường Đại học Ngoại thương thông báo về Kế hoạch học Giáo dục quốc phòng-An ninh đợt 3 năm 2021 bằng hình thức trực tuyến dành cho sinh viên các khoá 58,59 và các khoá bổ sung chưa tích luỹ được học phần GDQP.

 

Căn cứ kế hoạch năm học 2020-2021 của Nhà trường.
Căn cứ tình hình thực tế về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp.
Trường Đại học Ngoại thương thông báo về Kế hoạch học Giáo dục quốc phòng-An ninh đợt 3 năm 2021 bằng hình thức trực tuyến dành cho sinh viên các khoá 58,59 và các khoá bổ sung chưa tích luỹ được học phần GDQP như sau:
1. Đối tượng thực hiện
Đối tượng thực hiện gồm: Các sinh viên chưa được thực hiện học phần GDQP của Trụ sở chính Hà Nội. Cụ thể:
Các sinh viên khoá 58 ngành Kinh tế
Các sinh viên Khóa 59 các chương trình: CLC Kinh doanh quốc tế , Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo định hướng nghề nghiệp quốc tế, CLC Tài chính-Ngân hàng, CLC Quản trị kinh doanh, , CLC Tiếng Nhật TM, CLC tiếng Trung TM, CLC Tiếng Pháp TM, Kinh doanh quốc tế, Tài chính-Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật;
Các sinh viên các khoá học bổ sung do chưa tích luỹ học phần GDQP
2. Nội dung kế hoạch triển khai việc học GDQP
2.1. Đối với các học phần lý thuyết
Thời gian đăng ký học phần lý thuyết (học bằng hình thức trực tuyến): các ngày 16 và 17/07/2021 - cách thức đăng ký được thông báo sau
Tiến độ học tập :
- Số tiết giảng dạy học phần lý thuyết : 90 tiết
- Thời gian học tập: Từ ngày 19/07/2021 đến 08/08/2021, Phòng Quản lý đào tạo phối hợp với trung tâm sẽ bố trí sinh viên học liên tục các học phần theo quy định vào các buổi sáng hoặc buổi chiều hàng tuần.
- Sinh viên sẽ được cấp tài khoản, mật khẩu để tham gia học theo sự hướng dẫn của Trung tâm Giáo dục quốc phòng –An ninh.
Thi kết thúc học phần: Sinh viên sẽ thi kết thúc học phần theo quy định của Trung tâm
2.2. Đối với các học phần thực hành
Hình thức học tập: Sinh viên sẽ học tập tập trung trên Trung tâm GDQP
Số tiết giảng dạy: 75 tiết
Thời gian học tập: Sinh viên tham gia học tập trung trong khoảng thời gian 10 ngày. Căn cứ vào tình hình thực tế về kế hoạch năm học và diễn biens của dịch, Trường Đại học Ngoại thương phối hợp với Trung tâm để đưa ra thời gian phù hợp nhất đối với sinh viên. Nhà trường sẽ thông báo cho sinh viên Kế hoạch cụ thể trong vòng 2 tuần trước khi đi.
3. Lưu ý
Sinh viên đã có Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng (chương trình giáo dục đại học) được miễn học. Để được miễn học, sinh viên phải nộp đơn xin miễn học kèm theo bản sao chứng chỉ GDQP-AN và bảng điểm GDQP cho phòng Quản lý đào tạo chậm nhất trước khi bắt đầu đợt học một tuần (yêu cầu mang bản gốc để đối chiếu).
Sinh viên khoá trước xin học lại, học ghép các học phần GDQP phải làm đơn xin học (theo mẫu) có xác nhận của Phòng QLĐT để được tham gia học.
Lưu học sinh nước ngoài diện hiệp định hoặc tự túc không phải học phần GDQP.