Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Doanh nhân Việt Nam - Bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng thích ứng

Hợp tác doanh nghiệp
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng đội ngũ Doanh nhân Việt Nam.
 
Trong thư, Thủ tướng cho biết Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay là thời khắc cả thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid 19, tác động rất tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Trong hoàn cảnh như vậy, khí chất và truyền thống “Tâm - Tài - Trí - Tín” của Doanh nhân Việt Nam luôn tỏa sáng. Thủ tướng khẳng định đội ngũ Doanh nhân đã có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hơn 35 năm qua. Nhiều Doanh nhân đã làm rạng rỡ trí tuệ, nghĩa khí, tài năng Việt Nam khi tên tuổi đã vượt ra ngoài đất nước để xếp hạng cùng những Doanh nhân lớn của thế giới.
 
Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh trong gần hai năm qua, đội ngũ Doanh nhân vừa đóng góp cho sự phát triển đất nước, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch. Dù phải đối mặt với “năm nắng - mười mưa”, nhiều khó khăn, thách thức nhưng các Doanh nhân luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”. Trích dẫn ý thơ “Non cao cũng có đường trèo. Đường dù hiểm nghèo vẫn có lối đi”, Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng với sự hội tụ của trí tuệ, tài năng, tầm nhìn, bản lĩnh, lòng nhân ái và tinh thần yêu nước, mỗi Doanh nhân sẽ vượt qua khó khăn, góp phần đưa đất nước phát triển bền vững.
Trong suốt lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Ngoại thương đã trở thành cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên tài năng mà nhiều trong số đó đã trở thành những Doanh nhân thành đạt, những Nhà khởi nghiệp tài ba. Các thế hệ Doanh nhân Ngoại thương đã mang tri thức, bản lĩnh và nhiệt huyết, đóng góp vào sự nghiệp đổi thay đất nước, mở rộng giao thương đưa Tổ quốc thành một điểm sáng về kinh tế, về tình bằng hữu trên bản đồ thế giới. Và nhiều trong số đó, hiện nay cũng đã quay trở lại trường đóng vai trò là những người dẫn đường, người đồng hành để tiếp tục truyền trao kinh nghiệm, ý chí và tinh thần Doanh nhân Ngoại thương cho các thế hệ sinh viên tiếp sau. Cùng với đó, cũng có nhiều Doanh nhân sau tham gia vào các khóa đào tạo, tư vấn, bồi dưỡng của Nhà trường đã đưa Doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ, có nhiều bước tiến đột phá và trở thành những Doanh nhân thành đạt, có tên tuổi.
Trường ĐH Ngoại thương cũng xác định hợp tác với Doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Nhà trường. Do đó, trong nhiều năm qua, Nhà trường đã chủ động, tích cực xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều mô hình hợp tác mới mẻ, sáng tạo với nhiều Doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài, cả Nhà trường và các Doanh nghiệp đều gặp không ít khó khăn, thách thức. Mặc dù vậy, Nhà trường vẫn nhận được những cam kết đồng hành cũng như sự gắn kết, sẻ chia từ các Doanh nghiệp đối tác.
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, Nhà trường xin trân trọng gửi đến các Doanh nghiệp đối tác cùng các Doanh nhân lời cảm ơn chân thành và tri ân sâu sắc. Mong rằng, quý Doanh nghiệp và các Doanh nhân sẽ tiếp tục là những đối tác tin cậy của Nhà trường trong thời gian tới, tiếp tục phát huy tinh thần, bản lĩnh vững vàng của Doanh nhân Việt Nam, sẵn sàng thích ứng với bối cảnh mới, cùng tạo nên những giá trị gia tăng chung cho mỗi bên, lan tỏa tinh thần phụng sự cộng đồng - xã hội, vì một Việt Nam phát triển phồn vinh, hùng cường.