Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

CƠ SỞ II TẠI TP. HCM ĐÓN TIẾP PHÁI ĐOÀN TỔNG LÃNH SỰ QUÁN NHẬT BẢN TẠI TP. HCM TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC

Hợp tác quốc tế
Ngày 28/10/2020, Cơ sở II tại TP. HCM đã vinh dự được đón Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM cùng phái đoàn đến thăm và làm việc.
Tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía CSII có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc; TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc, ThS. Lê Giang Nam - Trưởng Ban TT&QHĐN, ThS. Nguyễn Thị Như Ý – Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật.
 
 
Phát biểu tại buổi tiếp, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã nhiệt liệt chào mừng phái đoàn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM tới thăm và làm việc với Trường ĐHNT - Cơ sở II tại TP. HCM. Thầy cho biết bắt đầu tổ chức giảng dạy Tiếng Nhật từ năm 1999 đến nay, Cơ sở II tại TP. HCM luôn tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong các hoạt động giảng dạy Tiếng Nhật, trao đổi văn hóa, học tập, quảng bá văn hóa kinh doanh và các bài học về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Nhật bản. Thầy bày tỏ sự trân trọng với những hoạt động hỗ trợ, hợp tác giữa Lãnh sự quán, các chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản với Cơ sở II trong thời gian qua cũng như kỳ vọng mạnh mẽ vào việc tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác có tính chiến lược, toàn diện với Lãnh sự quán, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới. Cuối cùng, Thầy nhiệt liệt chúc mừng Ngài Tổng Lãnh sự mới nhận nhiệm vụ tại VN và chúc Ngài thành công ở vị trí công tác mới.
Tiếp lời PGS, TS Nguyễn Xuân Minh, ThS Nguyễn Thị Như Ý – Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật đã giới thiệu khái quát về Bộ môn Tiếng Nhật tại Cơ sở II và các hoạt động học tập và rèn luyện dành cho sinh viên lớp tiếng Nhật. Với phương châm luôn tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới nhất, Bộ môn không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo môi trường học tập thân thiện, thông qua các hoạt động giao lưu với sinh viên các trường đại học Nhật Bản, giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản và các đoàn thể nhằm nâng cao kỹ năng thực hành tiếng Nhật cũng như tăng cường hiểu biết về văn hóa Nhật Bản cho sinh viên. Tại đây, sinh viên Tiếng Nhật có rất nhiều cơ hội tiếp nhận các chương trình học bổng du học tại Nhật Bản và giải thưởng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản khi đạt giải tại các cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật, các cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản do Trường, CLB Tiếng Nhật và các đoàn thể tại TP.HCM tổ chức. Nhiều sinh viên Cơ sở II tốt nghiệp đang làm việc tại công ty, tập đoàn Nhật Bản trong và ngoài nước.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ngài Watanabe Nobuhiro đã bày tỏ niềm vinh dự khi Trường ĐHNT - Cơ sở II tại TP. HCM đã dành cho cá nhân Ngài và phái đoàn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo với tình cảm nồng hậu. Bên cạnh đó, Ngài bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được trong việc hợp tác giữa Cơ sở II và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản để cùng mang đến những giá trị tốt đẹp, thiết thực nhất cho sinh viên Ngoại thương nói chung và sinh viên Tiếng Nhật nói riêng. Ngài đặc biệt quan tâm đến những cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên đang theo học Tiếng Nhật tại Cơ sở II và bày tỏ kỳ vọng sinh viên của trường sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, là cầu nối kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa giữa 1 nước Nhật Bản và Việt Nam. Ngài Tổng lãnh sự cũng đã gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Nhà trường đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp tục hợp tác hỗ trợ Cơ sở II trong thời gian tới.
Tại buổi giao lưu với sinh viên Cơ sở II ngay sau đó, sinh viên đã chia sẻ những lý do quyết định lựa chọn tiếng Nhật và niềm yêu thích văn hóa Nhật Bản. Các em cũng đã hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm rộng mở khi vừa có khả năng ngoại ngữ vừa có kiến thức kinh tế. Các em cũng thường xuyên tham gia sinh hoạt ở các CLB tiếng Nhật trong và ngoài trường, đi thực tập tại các công ty Nhật để có cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Nhật. Đồng thời, các em cũng bày tỏ nguyện vọng nghề nghiệp trong tương lai sẽ được thử sức làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản hoặc các công việc góp phần vào kết nối giữa 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.
Buổi tiếp đón phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã giúp thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa Cơ sở II và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật bản, có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên, khích lệ các sinh viên đang theo học tiếng Nhật tiếp tục nỗ lực hơn nữa để chinh phục ước mơ của bản thân.