Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG TIẾP XÃ GIAO ĐẠI SỨ SRI LANKA TẠI VIỆT NAM

Hợp tác quốc tế

Ngày 22/01/2020, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng phụ trách phòng HTQT đã có buổi tiếp thân mật Ngài Walpita Gamage Prasanna - Đại sứ nước CHDCND Sri Lanka tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng Ngài Đại sứ Sri Lanka tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Thầy đã giới thiệu những nét chính về Trường ĐHNT tới ngài đại sứ, đặc biệt nhấn mạnh tới công tác đào tạo và trao đổi sinh viên. Thầy cho biết Sri Lanka là một đất nước có mối quan hệ truyền thống lâu đời với Việt Nam tuy nhiên việc hợp tác giữa 2 nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo vẫn còn hạn chế. Do vậy, Thầy bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, 2 bên sẽ có những trao đổi, thảo luận cụ thể hơn về các mặt hợp tác trong giáo dục mà cả 2 nước có thế mạnh và dư địa, góp phần tích cực vào kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.


Phát biểu đáp từ, Ngài Walpita Gamage Prasanna đã bày tỏ cảm ơn và xúc động sâu sắc trước sự đón tiếp trọng thị và thân tình mà lãnh đạo cũng như cán bộ, sinh viên Nhà trường đã dành cho cá nhân ông cũng như đất nước Sri Lanka. Ông bày tỏ ngưỡng mộ và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được sau 35 năm đổi mới, trong đó lĩnh vực giáo dục - đào tạo là một trong những điểm sáng nổi bật. Ông cũng cho biết từ lâu đã được biết tới danh tiếng và uy tín của Trường ĐHNT như là một trong những trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân toàn cầu trong các lĩnh vực về kinh tế - kinh doanh - thương mại trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển. Ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, 2 bên sẽ tiếp tục duy trì trao đổi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng trong hoạt động tuyển sinh đại học, sau đại học cũng như trao đổi sinh viên giữa 2 nước, góp phần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.