Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2020 và phát động Cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2021 chào mừng 60 năm thành lập Trường

KỶ NIỆM 60 NĂM

Chào mừng 60 năm thành lập Trường, ngày 03/12/2020, Trường ĐHNT đã tổ chức Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2020 và phát động Cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2021.

Tham dự hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng. lãnh đạo các đơn vị trong trường, các thầy cô giáo tham gia hướng dẫn cùng đại diện các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học và đông đảo các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trong toàn trường.
Phát biểu tại Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích của các em sinh viên cũng như các giảng viên hướng dẫn trong công tác nghiên cứu khoa học ở sinh viên trong giai đoạn 2015 - 2020. Thầy cho rằng đây là kết quả đáng mừng của việc nhà trường có những đầu tư ngày càng mạnh hơn và thực chất hơn cho hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học trong sinh viên nói riêng. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh trong thời gian tới, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên cần phải tiếp cận gần hơn với thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức, đem lại giá trị cao hơn và thiết thực hơn cho cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, cần tăng cường mối liên kết giữa cán bộ, giảng viên và sinh viên trong việc thực hiện các chương trình, đề tài nghiên cứu ở tất cả các cấp. Thầy bày tỏ kỳ vọng vào những bước phát triển đột phá, vượt bậc hơn nữa trong công tác đặc biệt quan trọng này trong thời gian tới đây, góp phần nâng cao năng lực cũng như vị thế của Nhà trường trong nghiên cứu khoa học. Cuối cùng, Thầy Hiệu trưởng đã tuyên bố phát động cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 và chúc cho các nhóm nghiên cứu đạt được nhiều thành tích cao đáng tự hào.


Báo cáo tổng kết tại Hội nghị cho biết trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, các nhóm sinh viên của nhà trường dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng ghi nhận gồm: 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 1 giải Khuyến khích cấp Bộ; 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba, 11 giải Khuyến khích cấp Trường.

Hội nghị đã được lắng nghe các nhóm sinh viên chia sẻ về kết quả đạt được và lợi ích của việc thực hiện các công trình NCKH đối với sự trưởng thành của sinh viên sau khi ra trường, kinh nghiệm triển khai các đề tài NCKH theo đặt hàng của các doanh nghiệp; tham luận của doanh nghiệp về một số vấn đề đặt ra đối với việc thực hiện các công trình NCKH của sinh viên.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học giữa các giảng viên hướng dẫn, đại diện các doanh nghiệp có tài trợ và đồng hành với hoạt động NCKH của sinh viên và các bạn sinh viên đã đạt giải trong cuộc thi Sinh viên NCKH năm 2020 vừa qua. Bên cạnh đó, CLB SV NCKH (YRC) còn tổ chức Triển lãm khoa học trưng bày các đề tài NCKH của sinh viên, các đề tài NCKH có sự tham gia của cả sinh viên trong nước và quốc tế và các sách giáo trình, sách tham khảo, sách chuyên khảo của các thầy cô giáo giai đoạn 2015 - 2020.