Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Thông báo Thực hiện khẩn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Phòng Chống Dịch COVID 19

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông báo của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và một số địa phương khác,.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thông báo tới các đơn vị liên quan, cán bộ, giáo viên và sinh viên tại Trụ sở chính Hà Nội nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như sau:

  1. Đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên

Nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và Thông điệp 5K của Bộ Y tế, cụ thể:

+ Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch hoặc bằng các dung dịch sát khuẩn (ít nhất 60% cồn).

+ Đo thân nhiệt trước khi đến trường; đeo khẩu trang khi đến trường, ở các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng hay khi đến các cơ sở y tế.

+ Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hay hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải.

+ Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh.

+ Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, giảng đường, lau chùi các bề mặt hay tiếp xúc.

+ Thực hiện khai báo y tế thường xuyên và đầy đủ qua ứng dụng FTU Ehome.

+ Hạn chế tập trung đông người hoặc đến các nơi đông người

+ Các cán bộ, giảng viên nếu có kế hoạch công tác đến các vùng dịch cần điều chỉnh lại lịch làm việc hoặc thay đổi phương thức làm việc, đảm bảo không đến vùng có dịch.

+ Chủ động theo dõi, cập nhật thông tin từ các phương tiện thông tin chính thống hoặc các thông báo của các cơ quan chức năng hay nhà trường để tránh hoang mang, ảnh hưởng đến công tác, học tập nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch.

  1. Đối với các đơn vị liên quan
  • Phòng Y tế

+ Bám sát diễn biến dịch, cập nhật các văn bản hướng dẫn của ngành y tế và cơ quan chức năng, chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo nhà trường triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn.

+ Rà soát lại các trang thiết bị chống dịch, bổ sung đầy đủ theo quy định. Tham mưu, kiểm tra các khu vực dự kiến cách ly (nếu có), các phương án xử lý, kịch bản nếu có ca bệnh hay các tình huống dịch bệnh trong nhà trường.

+ Kiểm tra, dán các thông báo, tờ rơi, áp phích tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch tại bảng tin, khu ký túc xá, căng tin.

+ Gửi thông báo, mẫu tờ khai y tế đến các đơn vị để thu thập thông tin quản lý sức khỏe.

  • Các đơn vị quản lý đào tạo:

+ Hướng dẫn giảng viên và sinh viên/học viên thuộc đơn vị mình phụ trách về kế hoạch học bù cho ngày Thứ sáu 29/01/2021.

+ Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc giảng dạy trực tuyến khi cần thiết.

  • Ban quản lý Ký túc xá

+ Đôn đốc, kiểm tra nhắc nhở sinh viên chấp hành các nội quy của ký túc xá cũng như các quy định về vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể, nếp sống.

+ Phối hợp với Phòng y tế triển khai các biện pháp chống dịch. Thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức quản lý cách ly ca bệnh khi có.

  • Phòng Quản trị - Thiết bị

+ Giám sát, phối hợp cùng công ty vệ sinh môi trường đảm bảo khuôn viên, các phòng học, phòng làm việc sạch sẽ, thông thoáng.

+ Kiểm soát và thực hiện biện pháp phòng dịch đối với người ra, vào trường.

  • Phòng Công tác chính trị và Sinh viên

Thực hiện khai báo y tế hàng ngày thông qua tính năng khai báo sức khỏe của ứng dụng Sổ tay điện tử FTU e- Home.

  • Trung tâm Công nghệ thông tin:

+ Tổng rà soát toàn bộ tài khoản học tập trực tuyến của sinh viên.

+ Hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên chuẩn bị các phương tiện và tài khoản cần thiết để gửi/ nhận các thông báo và tham gia học trực tuyến khi cần thiết.

  • Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại

+ Tổ chức tuyên truyền trên website và bản tin các đơn vị về kiến thức cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh

  • Đoàn thanh niên
  • Hỗ trợ, huy động sinh viên tình nguyện tham gia đội xung kích phòng chống dịch khi có yêu cầu. Tăng cường tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và hội sinh viên về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.
  • Các Viện/Khoa chuyên môn

+ Tuyên truyền, hỗ trợ nắm bắt các thông tin liên quan, kịp thời báo cáo khi có các vấn đề phát sinh và theo yêu cầu của nhà trường.

  1. Yêu cầu tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên thực hiện thông báo cho Ban chỉ đạo khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở hay có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh nhân COVID-19 hoặc đi từ vùng có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế qua ứng dụng Sổ tay điện tử FTU Ehome và không đến trường khi đang trong thời gian cách ly theo qui định, đồng thời thông báo theo đường dây nóng:

Điện thoại:

-      BS Ngô Thị Hà: 0855268694

-      CN Cao Thị Liên: 0983139956

-  Y Sĩ Phạm Thị An Vinh: 0978822575

-  CN Lương Thị Thúy Hà: 0965968998

Hoặc

- BV Nhiệt đới TW: 0969.241.616

- BV Bạch Mai: 0969.851.616

-  TTYT Q.Đống Đa: 0988.280.816

-  TYT P.Láng Thượng: 024.37756017

Cơ sở 2 – Tp.HCM và Cơ sở Quảng Ninh căn cứ trên chỉ đạo và hướng dẫn của địa phương thực hiện thông báo và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc cơ sở, viên chức và người học thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.