Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ ra quân Ngày hội hiến máu trường ĐHNT "Hy vọng III”

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Ngày 05/12/2022, Đoàn Thanh niên, Câu lạc bộ Kết nối trái tim (CHC) trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Hy vọng III” với thông điệp “Sẻ chia là hạnh phúc”.

Chương trình được tổ chức hàng năm dưới sự bảo trợ chuyên môn của Viện huyết học truyền máu Trung Ương.

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có ông Chử Nhất Hợp - Phó Chánh văn phòng Trung tâm máu Quốc gia, Viện huyết học truyền máu Trung Ương cùng Đội trưởng đội hiến máu tình nguyện một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; ThS Võ Xuân Lộc - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM trường; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM trường; Trưởng, Phó một số đơn vị; các cán bộ, viên chức và đông đảo các bạn tình nguyện viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhấn mạnh với sứ mệnh phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức cùng các giá trị cốt lõi “Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm - Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp”, trong thời gian vừa qua, các sinh viên Ngoại thương đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp xã hội bên cạnh hoạt động học tập và nghiên cứu. Nhiệt liệt biểu dương những kết quả thiết thực mà các lần tổ chức Ngày hội hiến máu Hy vọng trước đây đã đạt được, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy khẳng định hoạt động hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐH Ngoại thương với những bệnh nhân không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo bởi "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Với tinh thần "Trao hy vọng, lan tỏa yêu thương", cô bày tỏ kỳ vọng Ngày hội hiến máu Hy vọng III sẽ đạt kết quả tốt, đáp ứng những mục tiêu đã đề ra. 

Đại diện Văn phòng Trung tâm Máu quốc gia, ông Chử Nhất Hợp đã đánh giá cao và bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất trước những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐH Ngoại thương trong suốt nhiều năm qua và nhân dịp đặc ngày 5/12 - Ngày quốc tế của những người tình nguyện. Những nguồn máu này đã góp phần giúp đảm bảo cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện khu vực phía Bắc, góp một phần quý giá vào quỹ máu quốc gia. 

Buổi lễ phát động kết thúc bằng màn đồng diễn flashmob của hàng trăm tình nguyện viên Nhà trường nhằm truyền lửa nhiệt huyết tới hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên và sinh viên Ngoại thương cùng nhau chung sức vì một Ngày Hội hiến máu Hy vọng III thành công rực rỡ. 

MC của chương trình. 

Các tiết mục văn nghề đặc sắc của các bạn sinh viên tại buổi lễ.