Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tuổi trẻ Ngoại thương tại cơ sở II TP HCM tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2022), Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã phát động chương trình gây quỹ “Ngoại thương – Lời tri ân”.

Sau 5 ngày phát động, chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên Cơ sở II và đã vận động được hơn 10 triệu đồng. Số tiền này được phân bổ để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và tổ chức các hoạt động dâng hương, thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ quận Bình Thạnh.

Vào sáng ngày 27/07/2022, trên địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II thăm hỏi và trao tặng 10 phần quà với tổng giá trị 5 triệu đồng cho 10 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Hiệp Phước. Tại đây, đồng chí Phạm Văn Lực đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã hiến dâng cuộc đời mình cho nền hòa bình, độc lập của đất nước.

Cũng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã tham dự chương trình “Người truyền lửa” do Đoàn phường 15, quận Bình Thạnh tổ chức. Tại đây, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi đã trao tặng 8 suất quà với tổng trị giá 4 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, nằm trong khuôn khổ các hoạt động Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022, các chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè cũng như tại quận Bình Thạnh và Quận 1 đã đồng loạt tham gia các hoạt động dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Nhà Bè - Quận 7 và Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố vào ngày 24/07/2022.

Đồng thời, Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM cũng đã hỗ trợ kinh phí và sơn mới nhà tình thương tại xã Hiệp Phước.