Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

TRƯỜNG ĐHNT TỔ CHỨC LIVESTREAM HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2021 (LẦN 1)

2021

Nhằm kịp thời giải đáp những thắc mắc của thí sinh liên quan đến phương án tuyển sinh năm 2020 của Trường ĐHNT, ngày 17/05/2021, Nhà trường đã tổ chức buổi hướng dẫn đăng ký xét tuyển Đại học dưới hình thức trực tuyến (đợt 1).

Trong nhiều năm trở lại đây, Trường ĐHNT cũng đã nhiều lần tổ chức tư vấn tuyển sinh theo hình thức này, do vậy, Nhà trường hoàn toàn chủ động trong tình huống dịch Covid 19 xảy ra trong năm nay. Buổi livestream tính đến thời điểm hiện tại đã thu hút 14.700 lượt xem, 804 lượt react, 303 lượt chia sẻ, 2400 lượt bình luận, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các quý vị phụ huynh và các em học sinh. Tham gia trực tiếp tư vấn có PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT cùng các thầy cô giáo đại diện Khoa ĐTQT, TT. PTQT.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã giới thiệu lại 6 phương thức xét tuyển của Nhà trường năm nay gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc 12 và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT chuyên/THPT trọng điểm quốc gia; Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại; Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP. HCM tổ chức áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Xét tuyển thẳng được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT và nhà trường.


Không khí buổi tư vấn trực tuyến trở nên sôi nổi hơn khi có hàng nghìn câu hỏi của các thí sinh gửi về cho các Thầy Cô giáo bằng cách bình luận tương tác trực tuyến. Các câu hỏi xoay quanh những thắc mắc liên quan đến phương thức tuyển sinh năm nay, thời gian và hình thức xét tuyển, tổ hợp các môn thi cũng như cách thức tính điểm, về các đặc điểm, ưu thế nổi bật và cơ hội học tập, du học, nghề nghiệp sau này của mỗi một ngành/chuyên ngành đào tạo, chương trình CLC ngành Tiếng Anh thương mại sẽ được đưa vào triển khai trong năm nay, các chương trình liên kết đào tạo quốc tế và cơ hội học tập chuyển tiếp tại Trường ĐH đối tác, công tác tuyển sinh của 2 Cơ sở TP. HCM và Quảng Ninh, môi trường học tập cũng như hoạt động ngoại khóa của Nhà trường... Các câu hỏi của các thí sinh cơ bản đã được các Thầy Cô giáo tư vấn, giải đáp tận tình, thấu đáo giúp các em hiểu rõ hơn về công tác tuyển sinh của Nhà trường trong năm nay cũng như góp phần không nhỏ giải tỏa những áp lực về tâm lý, tình cảm của các thí sinh trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho kỳ thi năm nay có những thay đổi không thể tránh khỏi.