Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình kết nối và tư vấn đào tạo Sau đại học 2021 "Hành trình vươn tới những tầm cao"

Đào tạo Sau đại học

Ngày 17/04/2021, Trường ĐHNT đã lần đầu tiên tổ chức chương trình kết nối và tư vấn đào tạo Sau đại học với chủ đề "Hành trình vươn tới những tầm cao".

Chương trình có sự tham dự của 3 diễn giả chính gồm: Ông Nguyễn Trọng Thừa - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam, Thành viên HĐT Trường ĐHNT, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐHNT. Tham dự chương trình còn có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng Khoa SĐH, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, cán bộ, giảng viên, đại diện một số doanh nghiệp, đơn vị, học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên Nhà trường.


Phát biểu khai mạc, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết với trách nhiệm của một cơ sở giáo dục đại học uy tín, Trường ĐHNT luôn mong muốn đồng hành cùng người học trên hành trình trưởng thành và phát triển. Nhà trường mong muốn trở thành điểm đến của không chỉ học viên, sinh viên Ngoại thương mà còn của những bạn trẻ khát khao được cống hiến và thành công trong sự nghiệp, là nơi mà các bạn tin tưởng chia sẻ những điều còn trăn trở, là nơi các bạn sẽ nhận được những thông tin bổ ích, là nơi sẵn sàng hỗ trợ cho các bạn trên mỗi bước đường sự nghiệp. Đây cũng chính là phương châm trong phát triển hệ sinh thái giáo dục của Trường ĐHNT.


Chương trình Kết nối và tư vấn đào tạo Sau đại học lần này là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới phương châm phát triển hệ sinh thái giáo dục của Trường ĐHNT. Cô bày tỏ tin tưởng những chia sẻ của các diễn giả sẽ làm rõ hơn những vấn đề đang và sẽ đặt ra cho người lao động cũng như vai trò của đào tạo sau đại học trên hành trình vươn tới những nấc thang mới trong sự nghiệp của người lao động. Đồng thời thông qua những chia sẻ của các diễn giả và trao đổi từ quý vị tham dự sẽ giúp cho Nhà trường khẳng định rõ nét hơn nữa định hướng và triết lý giáo dục cũng như phương châm phát triển hệ sinh thái giáo dục mà Trường đang hướng tới.


Phần tọa đàm diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, cởi mở và hữu ích với phần chia sẻ của 3 diễn giả chính. Mở đầu ông Nguyễn Trọng Thừa đã trao đổi từ góc độ chuyên gia quản lý Nhà nước cao cấp có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực đã nói về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập liên tục và học tập suốt đời. Ông cho rằng học cao học không chỉ giúp mỗi cá nhân có thể nâng cao tri thức, trau dồi kỹ năng và tạo dựng tâm thế ở một tầm cao mới mà còn giúp chuẩn hóa bằng cấp, tạo ra cơ hội thăng tiến sự nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó ông cũng nhấn mạnh vai trò của những người thầy bao gồm thầy giáo, thầy lý tưởng, thầy thực tiễn, thầy sách và thầy Internet cũng như những tiêu chí, cách thức lựa chọn người tài từ cổ chí kim. Từ đó ông khẳng định rằng việc học cao hơn là nhân tố vô cùng quan trọng để tạo dựng sự nghiệp và học càng sớm, càng nhanh thì khả năng nắm bắt cơ hội tương lai càng lớn.


Dưới góc độ của một doanh nhân thành đạt và đã từng trải qua quá trình học cao học, ông Nguyễn Tuấn Hải cũng chia sẻ về quan điểm của cá nhân ông về sự cần thiết của việc học cao học cũng như quan điểm của một người lãnh đạo một tập đoàn lớn trong việc tuyển dụng nhân tài. Theo ông Hải, tập đoàn của ông luôn coi trọng tinh thần học tập và khát vọng vươn lên của mỗi một cá nhân. Đặc biệt trong bối cảnh xã hội liên tục có những sự biến động, thay đổi thì mỗi người cần phải trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi đó. Thế nên ông luôn động viên người lao động của mình hãy luôn học tập nâng cao năng lực và trình độ bản thân.


Với góc độ của một nhà quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong quản trị nguồn nhân lưc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết trường ĐHNT với phương châm "Khác biệt để dẫn đầu" luôn hàng ngày nỗ lực đổi mới, sáng tạo nhằm kiến tạo một hệ sinh thái giáo dục mà ở đó mỗi cá nhân đều được trao cơ hội để khai phá, phát huy và dám thể hiện tiềm năng của mình, ở đó mỗi người đều có khát vọng tạo ra sự khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng cho bản thân, gia đình, đơn vị, cơ quan cũng như xã hội. Do vậy, các chương trình đào tạo sau đại học của Nhà trường cũng xoay quanh 5 đặc điểm riêng có gồm: Kết nối, Thích ứng, Khác biệt, Dẫn dắt, Chuyên nghiệp và Trách nhiệm. Với 5 đặc điểm đó, trường ĐHNT kỳ vọng là nơi để người học gửi gắm niềm tin trong "hành trình vươn tới những tầm cao".


Tại buổi tọa đàm, nhiều học viên, sinh viên đã đặt ra những câu hỏi thú vị, có giá trị dành cho 3 vị diễn giả, qua đó làm rõ hơn tầm quan trọng và giá trị của việc học cao học, các phương thức học tập mới trên nền tảng công nghệ số nhằm thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội tham gia, thăng tiến cho người tài tại các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như Doanh nghiệp tư nhân, Thay đổi nhận thức về nghề nghiệp sau khi học cao học... Đây cũng là cơ hội quý báu để kết nối 4 bên giữa Cơ quan quản lý Nhà nước - Nhà trường - Người học - Doanh nghiệp.


Các báo đài đưa tin:
Đài PTTH Hà Nội: https://hanoitv.vn/chuong-trinh-thoi-su-11h30-ngay... (từ phút thứ 11:20)
Báo GDTĐ: http://giaoducthoidai.vn/.../toa-dam-ve-hanh-trinh-vuon...