Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

LỄ KHỞI ĐỘNG NĂM HỌC MỚI 2020 - 2021 CHƯƠNG TRÌNH KINH DOANH QUỐC TẾ THEO MÔ HÌNH TIÊN TIẾN NHẬT BẢN CỦA VIỆN VJCC

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Ngày 05/11/2020, Viên VJCC đã tổ chức Lễ khởi động năm học mới 2020 -2021 Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Buổi lễ có sự hiện diện và tham gia trực tuyến của các tổ chức quốc tế JICA, JCCI,…; các trường đại học đối tác Nhật Bản: ĐH Kanto Gakuin, ĐH Rikkyo, ĐH Toyo,..; đại diện các doanh nghiệp trong cộng đồng Keieijuku Việt Nam; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, các chuyên gia, giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước, các giảng viên, cán bộ Viện VJCC, các phụ huynh và gần 300 sinh viên, đặc biệt là 84 tân sinh viên K59 Chương trình JIB.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương đã nhiệt liệt chào đón các tân sinh viên K59 của chương trình JIB gia nhập đại gia đình FTU. Cô khẳng định chương trình JIB là một trong những chương trình đào tạo thể hiện rõ nét nhất triết lý giáo dục của Nhà trường là hướng đến khai phóng, đào tạo gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo của người học.


Tiếp đó, TS Nguyễn Thị Hiền đã giới thiệu những nét đặc trưng nhất của chương trình JIB từ tôn chỉ của chương trình đến những môn học mang tính thực tiễn, các hoạt động tham quan thực tế, tương tác với doanh nghiệp, các hoạt động ngoại khóa…. Môn học Lập kế hoạch kinh doanh, V-Biz có thể được coi là môn học điển hình nhất, thể hiện tính khác biệt của chương trình. Theo đó, các em sinh viên không chỉ có cơ hội được thử nghiệm xây dựng và phát triển kế hoạch kinh doanh của mình mà còn được trực tiếp đưa ra các ý kiến giải quyết các vấn đề thực tiễn mà các doanh nghiệp đang đối mặt; giúp các em có cơ hội gắn “học với hành”, đưa những kế hoạch kinh doanh, những giải pháp của mình đến gần hơn với thực tế.


Cũng tại buổi lễ, GS Hiroyoshi Kiku - Hiệu trưởng trường ĐH Kanto Gakuin một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền chặt giữa 2 trường và cam kết tiếp tục hỗ trợ vận hành môn học V-Biz, nâng cao chất lượng, đem lại những kiến thức thực tiễn và lợi ích cho sinh viên của chương trình.


Cũng nhân dịp này, Trường ĐH Kanto Gakuin đã trao 3 phần học bổng cho 3 tân sinh viên có số điểm đầu vào cao nhất. Đại diện tập thể các doanh nghiệp khóa Keieijuku 13 cũng đã dành tổng giá trị học bổng 50 triệu đồng cho sinh viên có thành tích xuất sắc, sinh viên vượt khó. Đồng thời, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản cũng đã trao các khóa học ngắn hạn cho các sinh viên xuất sắc với tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng.

Thay mặt các tân sinh viên K59, em Nguyễn Thùy Trang – thủ khoa đầu vào Chương trình JIB đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến BGH Nhà trường, BLĐ Viện VJCC, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đồng hành, hỗ trợ cho sinh viên của chương trình và thể hiện sự quyết tâm của K59 học tập và rèn luyện tốt, phát huy tinh thần và tạo nên một thế hệ JIB tỏa sáng.


Lễ khởi động năm học mới 2020 - 2021 khép lại với niềm hân hoan, sự tự hào và tràn đầy quyết tâm của thầy trò chương trình JIB vượt qua mọi thách thức, hứa hẹn một năm học mới nhiều niềm vui mới, thắng lợi mới.