Sidebar

Magazine menu

17
Fri, May

Trường ĐH Ngoại thương đồng tổ chức Hội thảo Quốc tế về Tài chính lần thứ 7 (VICIF-2023)

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong hai ngày 06/07 - 07/07/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI), Trường ĐH Kinh tế, Đại học Đà Nẵng (DUE-UD) và Trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Tài chính lần thứ 7 (VICIF-2023) tại Hà Nội.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn tạo lập diễn đàn mở để các nhà nghiên cứu cộng tác, kết nối và trao đổi các kết quả nghiên cứu về các vấn đề liên quan tới tài chính. Hội thảo cũng là cầu nối quan trọng kết nối các nhà nghiên cứu tài chính tại Việt Nam, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và các khu vực khác. Tham dự Hội thảo năm nay, đặc biệt có sự tham dự của GS Sudipto Dasgupta từ Đại học Trung văn Hongkong với vai trò Diễn giả chính.
Tham dự phiên khai mạc Hội thảo, ngày 6/7/2023, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế, cùng các thầy cô có bài viết tham dự Hội thảo.


Phát biểu khai mạc với tư cách đơn vị đồng chủ trì Hội thảo, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã gửi lời chào mừng tới các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước cùng các đơn vị đối tác. PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng bày tỏ vui mừng khi hội thảo khoa học quốc tế VICIF đã được tổ chức trở lại sau thời gian tạm ngừng do đại dịch COVID-19, đặc biệt trong bối cảnh mới, các nghiên cứu mới về lĩnh vực tài chính, ngân hàng có ý nghĩa lớn đối với quản lý vĩ mô, phát triển của doanh nghiệp. Trường ĐH Ngoại thương thời gian qua đã triển khai một số định hướng nghiên cứu với nhiều chương trình nghiên cứu có liên quan tới lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Nhà trường mong muốn được kết hợp với các nhà khoa học để triển khai các nghiên cứu mới, chuyển giao tri thức cho cộng đồng doanh nghiệp và đồng hành cùng với sinh viên của Nhà trường để đẩy mạnh nghiên cứu.


Tại các phiên báo cáo song song ngày 6/7/2023, PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng đã điều hành phiên thảo luận về “Giám sát và đầu tư”. Ngày 7/7/2023, PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã điều hành phiên báo cáo song song về chủ đề “Quản trị công ty và thị trường tài chính”. Ngoài phần trình bày chia sẻ của các diễn giả, Hội thảo cũng là một diễn đàn để các diễn giả cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng thảo luận về những vấn đề thực tiễn trên thị trường tài chính Việt Nam cũng như thị trường tài chính thế giới.


Sự trở lại của VICIF-2023 sau đại dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định đây là một trong những hội thảo quốc tế về tài chính uy tín nhất được tổ chức thường niên tại Việt Nam với sự góp mặt của nhiều chuyên gia và nhà nghiên cứu không chỉ ở phạm vi trong nước mà còn ở phạm vi quốc tế.