Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ SINH VIÊN

Trường Đại học Ngoại thương là một trong những trường đại học đi tiên phong trong đổi mới giáo dục bậc Đại học. Nhà trường luôn chú trọng tạo lập một môi trường rèn luyện và học tập cho sinh viên nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng, quan tâm phát triển các năng lực khác bên cạnh năng lực chuyên môn của sinh viên.

Nhà trường tự hào là trường Đại học có chất lượng đầu vào thuộc nhóm đứng đầu cả nước, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao nhất cả nước (xấp xỉ 97%) sau một năm tốt nghiệp.

Sinh viên Ngoại thương có truyền thống năng động, sáng tạo, giỏi ngoại ngữ, có kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng tổ chức tốt nên được thị trường lao động đánh giá cao. Hơn 70 Câu lạc bộ cùng hàng trăm sự kiện lớn nhỏ diễn ra sôi động quanh năm do các Câu lạc bộ sinh viên tổ chức, nhiều sinh viên tài năng đạt giải cao ở các cuộc thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Trong số đó, nhiều cuộc thi có uy tín đã làm nên thương hiệu sinh viên Ngoại thương và gây được tiếng vang lớn không chi ở quy mô Nhà trường mà còn đang mở rộng ra quy mô toàn quốc như: “Khởi nghiệp cùng Kawai”, “Bản lĩnh Marketer”. “Ứng viên tài năng”. “I-invest”, “IPChallenge”, v.v. Nhiều chương trình văn hóa – văn nghệ - thể dục – thể thao cũng đã tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên thể hiện tài năng và trí tuệ bản thân như “Duyên dáng Ngoại thương”, “FTU’s Club Day”, “FTU Day”, v.v. Hàng nghìn cựu sinh viên là những gương mặt nổi tiếng thành công trong nhiều lĩnh vực là những minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của hoạt động sinh viên.

Cùng với đó, nhằm hỗ trợ hoạt động của sinh viên, Nhà trường đã ban hành chính sách hỗ trợ sinh viên với tổng kinh phí hàng năm lên đến gần 20 tỷ đồng. Các hoạt động cụ thể hóa chính sách hỗ trợ sinh viên cũng rất đa dạng từ trao học bổng khuyến khích học tập, học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó; miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con thương bệnh binh; cho sinh viên vay tiền lãi suất thấp trả học phí; hỗ trợ ký túc xá; chăm lo đời sống sinh viên (hỗ trợ Tết, khen thưởng,…); hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động sinh viên cho đến việc tài trợ cho các dự án khởi nghiệp đột phá của sinh viên, v.v. Việc thành lập Trung tâm Không gian ươm tạo và sáng tạo FTU và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên là minh chứng rõ nét cho những cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của sinh viên.