Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Công tác Đảng

Hôm nay, ngày 22/12/2021, kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 32 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Trải qua 77 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, đối mặt với biết bao thử thách, khắc nghiệt, nhất là những bước ngoặt của cách mạng, Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn giữ vững bản lĩnh của một đội quân cách mạng, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu; một lực lượng chính trị đặc biệt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Do đó, nghĩa tình quân dân luôn là mạch nguồn cuộn chảy kể từ khi thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, góp phần gia tăng sức mạnh quân đội, sức mạnh quân dân, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Gốc có vững cây mới bền - Xây lầu thắng lợi trên nền Nhân dân”.
Nghĩa tình quân dân càng trở nên sâu sắc, thấm thía hơn trong những lúc gian khó và thử thách của lịch sử. Chắc chắn Nhân dân sẽ mãi không thể nào quên hình ảnh những anh bộ đội cụ Hồ với vẻ đẹp ngời sáng của màu xanh áo lính tận tụy, hết mình phục vụ, giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân giữa lúc dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp ở khắp các tâm dịch trên cả nước. Chắc chắn Nhân dân cũng sẽ mãi khắc ghi những hy sinh âm thầm và lặng lẽ của những người lính thời bình đã mãi mãi nằm lại với đất mẹ để bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng cho Nhân dân, vì bình yên của Tổ quốc. Kỷ niệm 77 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là dịp để chúng ta cùng tri ân những đóng góp, cống hiến, hy sinh của những người lính bộ đội cụ Hồ - những người đã làm nên “Dáng đứng tự hào - Dáng đứng Việt Nam”.
Nhân dịp này, Nhà trường cũng xin gửi lời chúc mừng tới các cựu quân nhân, các sĩ quan dự bị, lực lượng dân quân tự vệ của trường, các đối tác BCH quân sự, Trung tâm giáo dục An ninh - Quốc phòng, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
Cùng lắng nghe ca khúc “Đường chúng ta đi” (Sáng tác: Huy Du) do các bạn sinh viên CLB Tuyên truyền ca khúc Cách mạng trường ĐH Ngoại thương (TCM FTU) trình diễn: Link