Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ ra mắt Câu lạc bộ SMI thuộc dự án hỗ trợ người học SMI (Sharing - Mentoring – Inspiring)

Tin tức khác

Ngày 22/12/2021, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ SMI và đội ngũ chuyên gia trong dự án hỗ trợ người học SMI (Sharing - Mentoring – Inspiring) theo hình thức trực tuyến.

 Tham dự buổi lễ có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên tại Trụ sở chính Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Cô Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn thanh niên tại Cơ sở II TP. HCM, Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên, lãnh đạo các đơn vị, ban cố vấn và thành viên CLB SMI, đội ngũ chuyên gia SMI, BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên, đại diện can chủ nhiệm các Câu lạc bộ - Đội – Nhóm, ban cán sự các khóa lớp và hơn 900 sinh viên các khóa lớp tại Cơ sở II.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã biểu dương những nỗ lực của Ban Cố vấn, BCH Đoàn thanh niên trường trong việc triển khai thành lập CLB và nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của CLB đối với việc học tập, hoạt động và phát triển của sinh viên Cơ sở II. Đặc biệt, thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chuyên gia đồng hành cùng dự án hỗ trợ người học SMI. Thầy khẳng định đây chính là cầu nối giúp các em sinh viên có thể khai thác tối đa tiềm năng, từ đó định hướng tương lai, có được mục tiêu, lộ trình phấn đấu rõ ràng để theo đuổi ước mơ, tạo nên thành công trong sự nghiệp.

Chia sẻ những nguyện vọng, nhiệt huyết mà đội ngũ chuyên gia dành cho dự án, đại diện cho gần 120 chuyên gia trong chương trình, ông Dương Hồng Minh - Chủ tịch Công ty TNHH SOGROUP đã bày tỏ hy vọng SMI sẽ là cầu nối giữa các chuyên gia và sinh viên để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất. Ông Minh cũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ bé tâm lực và trí lực để hỗ trợ sinh viên Ngoại thương trên con đường phát triển sự nghiệp tương lai.

Tại buổi lễ, sinh viên Trần Gia Khanh – Chủ nhiệm CLB SMI cam kết với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm và chia sẻ, SMI sẽ luôn đồng hành, kết nối sinh viên với các thế hệ cựu sinh viên, các nguồn lực trong và ngoài nhà trường nhằm giúp cho sinh viên Ngoại thương định hướng đúng đắn để phát triển bản thân một cách toàn diện. Đồng thời, thay mặt CLB, sinh viên cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban giám đốc Cơ sở II, các thầy cô trong ban cố vấn và đội ngũ chuyên gia đã tham gia và ủng hộ việc thành lập CLB SMI.

Nhân dịp này, Cô Huỳnh Thị Mỹ Linh cũng đã thay mặt BCH Đoàn thanh niên Cơ sở II tại TP. HCM gửi lời cảm ơn đến đội ngũ chuyên gia, cố vấn, đồng thời gửi lời chúc mừng đến Câu lạc bộ SMI – những nhân tố quan trọng tạo nên thành công chung cho dự án. Bên cạnh đó, cô cũng đã chia sẻ về những hoạt động dự kiến của dự án trong thời gian tới.

Trước khi kết thúc chương trình, ThS. Hoàng Tuấn Dũng đã có những chia sẻ về giá trị và vai trò của đội ngũ chuyên gia, cố vấn trong dự án. Thầy Dũng khẳng định đây là những người chắp cánh cho ước mơ và hoài bão của thế hệ sinh viên Ngoại thương bay cao, bay xa vươn tới những thành công. Đồng thời, thầy cũng bày tỏ mong muốn dự án sẽ nhận được sự phối hợp hoạt động từ cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường để mang lan tỏa rộng khắp những giá trị, tinh thần và bản lĩnh của “Người Ngoại thương”.

SMI (Sharing - Mentoring - Inspiring) là một trong những dự án quan trọng nằm trong hệ sinh thái hỗ trợ người học phát triển toàn diện, hướng đến xây dựng hình mẫu công dân toàn cầu trong sinh viên, thuộc chương trình trọng tâm của Cơ sở II TP. HCM giai đoạn 2021 – 2026.

Dự án SMI (Sharing - Mentoring - Inspiring) cùng với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia, cố vấn, doanh nghiệp, cộng đồng cựu sinh viên Ngoại thương hy vọng sẽ tạo ra một nền tảng với các hoạt động tư vấn, định hướng, chia sẻ trải nghiệm của những người đi trước, góp phần cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết giúp các bạn sinh viên kiến tạo cho mình một con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các cựu sinh viên, doanh nghiệp mở rộng hoạt động giao lưu, kết nối, hợp tác, đồng hành cùng Cơ sở II nói riêng và sinh viên Ngoại thương nói chung.