Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Cơ hội học tập và vận dụng kiến thức chuyên môn cho sinh viên chương trình CLC

Hợp tác quốc tế

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Chương trình CLC tiếp cận thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp tại nước ngoài, tăng cường khả năng ngoại ngữ và vận dụng tốt những kiến thức thực tiễn vào quá trình học tập, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã phê duyệt để Cơ sở II thực hiện thí điểm cơ chế khuyến khích sinh viên Chương trình Chất lượng cao đi thực tế tại nước ngoài kể từ tháng 5/2019.

Ngày 22 tháng 5 năm 2019, Ban Điều hành Chương trình Chất lượng cao đã tổ chức phổ biến và giải đáp thắc mắc cho sinh viên về chủ trương này. Chương trình có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; TS Trần Quốc Trung - Trưởng Ban Điều hành Chương trình Chất lượng cao; thành viên Ban Điều hành và các bạn sinh viên Chương trình Chất lượng cao các khóa 55, 56, 57.
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà và TS Trần Quốc Trung đã thông tin chi tiết và giải thích rõ về chủ trương khuyến khích sinh viên Chương trình Chất lượng cao đi thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài và sử dụng các kiến thức thực tiễn đã tiếp thu được để viết BCTTGK, THTTTN và viết KLTN. Sau khi nghe phổ biến, nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi và nhận được sự giải đáp đầy đủ từ quý thầy cô.


Với cơ chế khuyến khích của Nhà trường, các bạn sinh viên Chương trình Chất lượng cao có thể chủ động lập kế hoạch cho việc đi thực tế tại nước ngoài phù hợp với lịch trình đào tạo ngay từ năm học đầu tiên. Từ đó, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tiễn kinh doanh, học tập tại các trường đại học, doanh nghiệp và tổ chức ở nước ngoài theo định hướng và phù hợp với chương trình đào tạo của Nhà trường. Đây là một trong những điểm nhấn tạo ra sự khác biệt về chất lượng giữa hệ đào tạo CLC và đào tạo chuẩn.