Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường với sinh viên hệ Vừa làm vừa học, Đào tạo từ xa năm học 2020 - 2021

Đào tạo trực tuyến

Chiều ngày 14/09/2021, Khoa Đào tạo trực tuyến và Phát triển nghề nghiệp đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường với sinh viên hệ Vừa làm vừa học, Đào tạo từ xa năm học 2020 - 2021.

 Tham dự hội nghị có PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Hoàng Xuân Bình – Trưởng Khoa ĐTTT&PTNN; Bà Trần Minh Thu - Trưởng phòng quản lý vận hành UNI - Tổ hợp giáo dục TOPICA, cùng lãnh đạo các Viện/Khoa chuyên môn và một số đơn vị trong trường cùng gần 200 đại diện các bạn sinh viên các lớp hệ Vừa làm vừa học, Đào tạo từ xa.

Phát biểu tại hội nghị, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho rằng việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên hệ VLVH, ĐTTX thường niên là rất cần thiết nhằm tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các mặt công tác của Nhà trường có liên quan đến sinh viên nhằm tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập cũng như hoạt động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên 2 hệ đào tạo này của Nhà trường. Trong thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, tuy nhiên, "lửa thử vàng, gian nan thử sức", Nhà trường với quyết tâm cao thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả vừa duy trì mọi hoạt động từ giảng dạy, nghiên cứu, học tập, rèn luyện đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên tất cả các loại hình, bậc đào tạo. Thầy cũng thông tin thêm về việc hiện tại, Nhà trường đang cho thí điểm nâng cấp phần mềm quản lý tổng thể, thay mới lại toàn bộ hệ thống wifi với tốc độ cao, băng thông rộng, nâng cấp thư viện, cơ sở học liệu online, rà soát lại đội ngũ giảng viên giảng dạy chất lượng cao, thực hiện công tác kiểm định chất lượng Nhà trường và các chương trình đào tạo... Bên cạnh đó, Nhà trường đã tích cực, chủ động có nhiều sáng kiến, đổi mới dưới nhiều hình thức, đặc biệt trong việc tổ chức giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến một cách hiệu quả và sáng tạo. Tất cả nhưng việc này sẽ giúp phục vụ hiệu quả cho việc học tập của không chỉ sinh viên hệ đào tạo chính quy mà còn cả sinh viên hệ đào tạo VLVH, ĐTTX.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị đã lắng nghe, tiếp nhận và giải đáp những thắc mắc của sinh viên. Các thầy cô đều bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp nhận, lắng nghe nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên hệ VLVH, ĐTTX thông qua tất cả các kênh thông tin của Nhà trường. Nhà trường đánh giá cao sự tham gia và những ý kiến đóng góp, kiến nghị, hiến kế của sinh viên và sẽ kịp thời tiếp thu, tìm hướng giải quyết triệt để, đáp ứng nhu cầu của sinh viên hệ VLVH, ĐTTX.


Tại hội nghi, đại diện lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị cùng các bạn sinh viên hệ VLVH, ĐTTX đã cùng trao đổi, giải đáp các câu hỏi thuộc 5 nhóm vấn đề chính: Học phí và chính sách hỗ trợ học phí; Hoạt động đào tạo của các Viện/Khoa chuyên môn; Hoạt động quản lý đào tạo và hỗ trợ người học; Hoạt động kết nối doanh nghiệp và Hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ người học trong bối cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài.