Sidebar

Magazine menu

17
Fri, May

Hội thảo "Phát triển Trường ĐHNT trong bối cảnh mới" hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường

KỶ NIỆM 60 NĂM

Chào mừng 60 năm thành lập Trường, ngày 30/10/2020, Trường ĐHNT đã tổ chức Hội thảo "Phát triển Trường ĐHNT trong bối cảnh mới" nhằm cùng thảo luận, đề xuất các ý tưởng phát triển Nhà trường trên mọi mặt công tác trong tương lai.

Tham dự Hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người học cả 3 cơ sở.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHNT tự hào luôn giữ vững uy tín, chất lượng tuyển sinh đầu vào, chất lượng đào tạo, kiến tạo và phát triển môi trường đa văn hóa, năng động vượt trội để luôn nằm trong tốp đầu các trường đại học được người học mong muốn ghi danh nhất, cũng như được những nhà tuyển dụng hàng đầu mong muốn được chào đón sinh viên, học viên tốt nghiệp nhất Việt Nam hiện nay. Nhiệm vụ trong giai đoạn tới của Nhà trường là phải không những giữ gìn được giá trị truyền thống vẻ vang suốt 60 năm qua mà còn phải vươn lên một tầm cao mới. Và hội thảo ngày hôm nay được tổ chức nhằm cùng nhau tìm ra những hướng đi phù hợp, khả thi nhằm đạt được mục tiêu chiến lược đặt ra. Thầy bày tỏ vui mừng khi Hội thảo đã chọn ra được 29 bài viết có chất lượng tốt, với sự tham gia của gần 50 cán bộ, viên chức ở tất cả các đơn vị và đây cũng là hội thảo vì sự phát triển của nhà trường có sự tham gia của tất cả các đơn vị như vậy. Cũng trong đợt này, Nhà trường rất vui mừng khi nhận được tới 120 ý tưởng ở nhiều lĩnh vực mà các em sinh viên đề xuất. Nhà trường rất trân trọng các em với các ý tưởng này, đặc biệt có nhiều ý tưởng sáng tạo. Cuối cùng thầy gửi gắm "Chúng ta cùng nhau mơ ước về FTU của chúng ta trong tương lai. Hãy để ước mơ đi xa, bay xa."


Trong tham luận dẫn đề Hội thảo, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã trình bày chiến lược phát triển Trường ĐHNT trong thời gian qua và định hướng xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn 2020 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Theo đó, sứ mạng của Nhà trường là đào tạo những công dân toàn cầu có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao, sáng tạo và chuyển giao tri thức đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước; Tầm nhìn phát triển trở thành trường đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, trong đó kinh tế và kinh doanh là thế mạnh, với chất lượng đào tạo và nghiên cứu được công nhận quốc tế, nằm trong nhóm 300 trường hàng đầu châu Á với những giá trị cốt lõi là Chất lượng - Liêm chính - Trách nhiệm - Sáng tạo với 6 mục tiêu chính:
Mục tiêu 1: Tạo dựng vị thế dẫn đầu về chất lượng trong giáo dục đào tạo và được công nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế.
Mục tiêu 2: Nâng cao năng lực và hiệu suất nghiên cứu khoa học, hướng tới trở thành trung tâm nghiên cứu kinh tế và kinh doanh hàng đầu ở Việt Nam
Mục tiêu 3: Phát triển chất lượng nguồn nhân lực đạt chuẩn đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường.
Mục tiêu 4: Xây dựng hệ thống quản trị đại học hiện đại.
Mục tiêu 5: Xây dựng môi trường năng động, sáng tạo và quốc tế hóa, phát triển hợp tác trong nước và quốc tế theo chiều sâu, hỗ trợ hiệu quả cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy, NCKH và cơ hội học tập phát triển của cán bộ, giảng viên và sinh viên.
Mục tiêu 6: Đảm bảo nguồn lực tài chính mạnh. Mở rộng khuôn viên, cơ sở vật chất trong thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu giảng dạy và NCKH.


Các tham luận tại Hội thảo tập trung thảo luận về định hướng các mặt công tác quan trọng của Nhà trường trong bối cảnh mới: Phát triển nguồn nhân lực; Phát triển đào tạo theo hướng quốc tế hóa giáo dục; Huy động các nguồn lực cho phát triển khoa học và công nghệ; Các mô hình chuyển giao tri thức cho cộng đồng và doanh nghiệp; Đảm bảo chất lượng giáo dục từ bên trong: góc nhìn tự nhận thức của cán bộ, giảng viên; Phát triển cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng, thể hiện triết lý giáo dục của Nhà trường. Các tham luận có chất lượng cao, nội dung hấp dẫn, có tính chất gợi mở nên đã thu hút sự tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến rất sôi nổi và nhiệt tình từ các cán bộ, viên chức, thể hiện tâm huyết và trách nhiệm cao đối với sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới. Nhà trường ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp trong và sau Hội thảo để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện và thực thi các chiến lược, chính sách trong bối cảnh mới.


Cũng tại Hội thảo, tập thể lãnh đạo trường cũng đã trao giải và tổng kết Cuộc thi "Ý tưởng Phát triển Trường ĐHNT của sinh viên". Theo đó, 3 ý tưởng xuất sắc nhất của 3 nhóm sinh viên gồm: Xây dựng không gian xanh trong khuôn viên Trường ĐHNT, Đẩy mạnh liên kết để thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên và Phát triển Mô hình trợ giảng trực tuyến cho sinh viên trường ĐHNT.