Sidebar

Magazine menu

20
Sun, Oct

Chương trình kết nối tân sinh viên và nhà trường “Find your FTU – Find your Future, Together at University”

Tin tức khác

Ngày 10/10/2024, Cơ sở II đã tổ chức chương trình “Find your FTU – Find your Future, Together at University” theo hình thức trực tuyến, nhằm tạo điều kiện cho tân sinh viên K63 nhanh chóng làm quen, hòa nhập vào môi trường học tập và rèn luyện tại Cơ sở II.

Đây là chương trình được tổ chức hằng năm dành cho tân sinh viên, nhưng với một tên gọi mới, cách thức tổ chức mới theo đúng tinh thần đổi mới sáng tạo, mang lại nhiều thông tin bổ ích và cần thiết dành cho tân sinh viên.
“Find your FTU – Find your Future, Together at University” được thiết kế với mục đích mang đến cho tân sinh viên cơ hội giao lưu với thầy cô, đặt câu hỏi và lắng nghe những chia sẻ từ đội ngũ lãnh đạo Cơ sở II, được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt tại môi trường mới. Đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên K63 tìm hiểu về phương thức học tập hiệu quả, rèn luyện tốt, cách thức tham gia nghiên cứu khoa học, các câu lạc bộ học thuật, sở thích, hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên… Đây cũng là dịp để Cơ sở II nắm bắt các ý kiến, đề xuất của sinh viên K63 về công tác giảng dạy của giảng viên, cơ sở vật chất và các công tác phục vụ sinh viên, từ đó Cơ sở II tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học.
Chương trình có sự tham dự của Ban Giám đốc Cơ sở II, lãnh đạo các Ban, Bộ môn, đại diện Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên, giáo viên chủ nhiệm và gần 1000 tân sinh viên các chương trình đào tạo. Tại chương trình, lãnh đạo các đơn vị chức năng lần lượt giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của tân sinh viên qua thời gian lấy ý kiến rộng rãi trước khi diễn ra chương trình cũng như những câu hỏi phát sinh trong chương trình. Tất cả các ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Ban Giám đốc Cơ sở II, lãnh đạo các đơn vị chức năng giải đáp cụ thể, rõ ràng, thỏa đáng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của sinh viên. Buổi chia sẻ đã giúp tân sinh viên K63 Cơ sở II hiểu rõ hơn về cơ sở vật chất, hoạt động đào tạo, lịch học, nghiên cứu khoa học, học bổng,...


Phát biểu tổng kết tại chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II chia sẻ niềm vui khi nhận được sự tham gia đông đảo, chủ động, quan tâm của tân sinh viên K63 trong chương trình. Đây là dịp để Nhà trường cung cấp thêm các thông tin về những định hướng và công tác của Nhà trường, giúp sinh viên có được các thông tin cần thiết để xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời, cô cũng định hướng các bạn sinh viên K63 nên tìm hiểu, đọc kỹ các văn bản quy định, hướng dẫn về học tập, rèn luyện của sinh viên để có thể hiểu rõ và thực hiện đúng. Ngay khi có vấn đề phát sinh về cơ sở vật chất hoặc các vướng mắc, khó khăn trong quá trình học tập và rèn luyện, các bạn sinh viên cần liên hệ, phản ánh ngay thông qua các kênh thông tin Cơ sở II đã thông báo để các đơn vị chức năng có thể giải quyết, hỗ trợ sinh viên kịp thời. Cơ sở II sẽ luôn tiếp tục lắng nghe các ý kiến, giải quyết các nguyện vọng chính đáng, hoan nghênh các đề xuất thiết thực của các bạn sinh viên và luôn đồng hành cùng mỗi sinh viên trong suốt hành trình học tập.


Thay mặt Ban Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà nhắn nhủ và chúc tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập tại mái nhà Ngoại thương, cùng tập thể sư phạm Nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi “Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp”, đạt nhiều nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và có những trải nghiệm tươi đẹp trong thời gian học tập tại trường.