Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Toàn văn bài phát biểu của tân Thủ khoa Nguyễn Phan Thúy Hiền tại Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1, năm 2022 tại Cơ sở II TP. HCM

Sự kiện tiêu biểu

"NGOẠI THƯƠNG ĐÃ TIẾP THÊM NIỀM TIN CHO CHÚNG EM RẰNG TẤT CẢ CHÚNG EM ĐỀU CÓ THỂ THÀNH CÔNG VÀ XUẤT SẮC Ở MỘT LĨNH VỰC NÀO ĐÓ MIỄN LÀ CHÚNG TA CỐ GẮNG VÀ KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI ĐẾN CÙNG"

Kính thưa Quý Thầy Cô giáo trong Tập thể lãnh đạo trường, Ban giám đốc Cơ sở II
Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý Thầy Cô, Quý vị Phụ huynh, các anh chị tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ cùng với toàn thể các bạn tân Cử nhân của Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II đang có mặt tại hội trường ngày hôm nay,
Em là Nguyễn Phan Thúy Hiền, tân Cử nhân khóa 57, đồng thời là Thủ khoa đầu ra của chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Lời đầu tiên, em xin được bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đứng ở đây ngày hôm nay, đại diện cho hơn 700 tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân khóa 57 để bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình về hành trình gắn bó tại mái Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II và gửi lời tri ân đến Quý Thầy Cô giáo và Quý bậc Phụ huynh.
3 năm rưỡi vừa qua tại Trường ĐH Ngoại thương có thể nói không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để mỗi người chúng em có cơ hội được học hỏi, trải nghiệm và ngày càng trưởng thành hơn. Ngoại thương chính là môi trường lí tưởng để chúng em không chỉ trau dồi về kiến thức mà còn phát triển toàn diện các kĩ năng mềm thông qua hàng loạt các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các hoạt động Câu lạc bộ Đội Nhóm, các cuộc thi tầm cỡ quốc gia, quốc tế hay các hoạt động nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Ngoại thương cũng cho em cơ hội để quen biết những người bạn rất giỏi giang, đa tài, không chỉ học tập tốt mà còn hoạt động ngoại khóa xuất sắc. Và cũng chính Ngoại thương đã tiếp thêm niềm tin cho chúng em rằng tất cả chúng em đều có thể thành công và xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó miễn là chúng ta cố gắng và kiên trì theo đuổi đến cùng.
Kính thưa Quý Thầy Cô và Quý viên chức Nhà trường,
Trong giây phút đặc biệt này, chúng em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Thầy Cô giáo là giảng viên và viên chức của nhà trường vì đã tận tình chỉ dạy và hỗ trợ chúng em trong suốt thời gian qua. Những kiến thức và bài học về thái độ, kinh nghiệm mà Quý Thầy Cô truyền đạt chính là hành trang vững chắc để chúng em có thể tự tin bước ra khỏi cánh cổng đại học và đóng góp vào sự phát triển chung của các doanh nghiệp và xa hơn là nền kinh tế nước nhà. Quý Thầy Cô cũng chính là những người quan trọng giúp lan tỏa tinh thần “Ngoại thương là nhà” đến tất cả các bạn sinh viên. Đặc biệt là trong những tháng ngày TP. Hồ Chí Minh siết chặt lệnh giãn cách thì những món quà là nhu yếu phẩm do chính tay Thầy Cô đóng gói chuẩn bị và gửi đến tận nhà đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng em rất nhiều. Tuy rằng thời gian 3 năm rưỡi vừa rồi chúng em cũng phải trải qua những đợt học online kéo dài nhưng chúng em rất thấu hiểu sự tâm huyết và vất vả của các cấp lãnh đạo Nhà trường cũng như Quý Thầy Cô giảng viên trong việc tổ chức các lớp học và thi online. Nhìn từ tấm gương Thầy Cô, chúng em cũng học hỏi thêm được rất nhiều về khả năng ứng biến linh hoạt, thích nghi và vượt lên nghịch cảnh cũng như là sự tận tâm trong tất cả công việc mình làm. Một lần nữa, chúng em cảm ơn Thầy Cô rất nhiều!
Kính thưa Cha Mẹ và Quý bậc phụ huynh,
Thành công của chúng con ngày hôm nay chính là nhờ công ơn dưỡng dục và sự hi sinh to lớn của Quý bậc Phụ huynh. Nhân buổi lễ tốt nghiệp này, con xin thay mặt cho tất cả các bạn tân Cử nhân gửi những lời tri ân chân thành nhất đến ông bà và cha mẹ vì những điều tuyệt vời nhất đã dành cho chúng con, cảm ơn gia đình vì đã luôn là điểm tựa vững chắc để chúng con có thể bay cao bay xa. Chúng con rất tự hào và biết ơn ông bà, bố mẹ khi được làm con của bố mẹ và cháu của ông bà, chúng con cảm ơn ông bà, bố mẹ rất nhiều vì đã luôn bên cạnh ủng hộ chúng con xuyên suốt hành trình vừa qua.
Các bạn tân Cử nhân thân mến,
Hành trình 3 năm rưỡi vừa qua chắc hẳn chúng ta cũng đã trải qua nhiều vui buồn, thất bại có, thành công có nhưng có lẽ điều khiến chúng ta hạnh phúc nhất và mỉm cười khi nhớ về khoảng thời gian này đó là chúng ta đã cố gắng như thế nào để phát triển bản thân và có được những mối quan hệ bạn bè đầy trân quý. Hôm nay, cầm trên tay tấm bằng Cử nhân, tất cả chúng ta đều có quyền tự hào về những nỗ lực không ngừng nghỉ, Chúc mừng mình và tất cả các bạn cho thành quả đầu đời này!
Hôm nay chúng ta rời cổng trường đại học để mở ra một cánh cửa mới của tương lai. Hi vọng rằng chúng ta hãy luôn cầu tiến và giữ vững bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương, hãy tiếp tục trau dồi và không ngừng học hỏi để phát triển bản thân, hãy tiếp tục kiên trì và bền bỉ trên con đường mà chúng ta đã lựa chọn. Chúng ta có thể không đạt được thành công nhanh chóng nhưng việc cố gắng để bản thân mình ngày hôm nay tốt hơn chính mình ngày hôm qua thì chắc chắn cũng có ngày chúng ta sẽ đạt được thành công mà chúng ta hằng mong đợi. Chúng ta hãy luôn biết ơn và trân trọng những gì chúng ta đang có. Cuộc sống phía trước dẫu có khó khăn nhưng mình mong tất cả chúng ta luôn ghi nhớ rằng thành công hay thất bại rồi cũng sẽ qua, chỉ có sự biết ơn và những giá trị mà chúng ta có thể mang lại cho cuộc đời là còn mãi.
Lời cuối cùng, em xin được kính chúc Nhà trường ngày càng vững mạnh và phát triển, các thế hệ sinh viên sau càng giỏi giang và tài năng, xin kính chúc Quý vị Đại biểu, Quý Thầy Cô, Quý Phụ huynh, các anh chị tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và toàn thể các bạn tân Cử nhân hạnh phúc, sức khỏe và thành công!
Và giờ đây tại thời khắc quan trọng của buổi Lễ trao bằng Tốt nghiệp, chúng em xin thay mặt cho toàn thể tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân tốt nghiệp ngày hôm nay trao tặng những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới Quý Thầy, Cô đã luôn là điểm tựa vững chắc, ân cần chỉ bảo và tận tâm giảng dạy cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường.