Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao Giấy chứng nhận Khóa bồi dưỡng chuyên môn về Tài chính – Ngân hàng cho Giảng viên khối Ngoại ngữ

Tin tức khác

Sáng ngày 03/11/2022, Phòng Tổ chức - Nhân sự, trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Khoa Tài chính - Ngân hàng và Cơ sở II tại TP. HCM tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận Khóa bồi dưỡng chuyên môn về Tài chính – Ngân hàng cho Giảng viên Khoa/ Bộ môn Ngoại ngữ tại trụ sở chính Hà Nội và kết nối trực tuyến với các học viên Cơ sở II.

 Tham dự buổi lễ, về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng Phòng Tổ chức – Nhân sự; PGS, TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng (TCNH); cùng đại diện lãnh đạo các Khoa/ Bộ môn Ngoại ngữ và đông đảo giảng viên là học viên của 2 khóa học. 

Với mục tiêu không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên và xây dựng môi trường học tập, văn hoá học tập trong Nhà trường, Phòng Tổ chức - Nhân sự đã phối hợp cùng Khoa TCNH tổ chức thành công 02 Khoá đào tạo chuyên môn về TCNH cho các giảng viên ngoại ngữ tại trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 8 đến tháng 10/2022 theo hình thức trực tuyến. 

Tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương những kết quả mà khoa học đem lại, đồng thời khẳng định trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn về các lĩnh vực kinh tế khác như kế toán - kiểm toán, kinh doanh quốc tế, luật,… cho giảng viên Khối ngoại ngữ. 

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương chia sẻ: “Tinh thần học tập, mong muốn trau dồi thêm kiến thức chuyên môn để áp dụng trong quá trình giảng dạy của các thầy cô là điều rất đáng được tự hào. Việc hoàn thiện khía cạnh chuyên môn về các lĩnh vực kinh tế khác như tài chính – ngân hàng bên cạnh chuyên môn về ngoại ngữ tăng thêm đặc trưng tinh thần của chuyên ngành đào tạo ngoại ngữ thương mại của trường ĐH Ngoại thương”. 

Trải qua 02 khoá đào tạo, với 10 chủ đề liên quan đến thị trường tài chính, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các định chế tài chính và tài trợ thương mại quốc tế, các học viên đã có những buổi trao đổi chuyên môn hết sức sôi nổi, từ lý thuyết đến thực hành, từ những nội dung nền tảng mang tính vừa cơ bản vừa chuyên sâu đến những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng (TCNH). Các thầy cô được trình bày và thảo luận các ý kiến, đồng thời, hỏi đáp từ góc độ của người học để hoàn thiện kiến thức về TCNH một cách đa chiều. 

Xen kẽ trong chương trình học là những buổi chia sẻ thực tiễn từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TCNH. Điều này đã góp phần kết nối các vấn đề từ lý thuyết đến thực tiễn, qua đó, giúp các thầy cô học viên liên hệ thực tiễn các kiến thức đã học theo các chủ đề một cách sinh động. 

Đại diện lãnh đạo Khoa/ Bộ môn thay mặt các học viên trao tặng bó hoa cảm ơn tới Ban Giám hiệu và Phòng Tổ chức - Nhân sự. 

Đại diện lãnh đạo Khoa/ Bộ môn thay mặt các học viên trao tặng bó hoa cảm ơn tới lãnh đạo Khoa TCNH cùng các giảng viên của Khoá học. 

PGS, TS Bùi Anh Tuấn trao tặng giấy chứng nhận hoàn thành khoá học tới các học viên. 

PGS, TS Phạm Thu Hương trao tặng giấy chứng nhận hoàn thành khoá học tới các học viên. 

Tại buổi lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận khoá học, nhiều thầy cô đã chia sẻ cảm nhận về việc áp dụng những kiến thức của khóa học trong quá trình xây dựng bài giảng, truyền đạt tới sinh viên, cũng như bày tỏ mong muốn được tham dự nhiều khoá đào tạo tương tự trong tương lai.