Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Tập huấn về “Viết đề xuất đề tài Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và kỹ năng xây dựng khung phân tích đề tài”

Tin tức khác

Ngày 22/11/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức chương trình tập huấn về bồi dưỡng nghiên cứu khoa học dành cho viên chức và người học tại Cơ sở II với chủ đề “Viết đề xuất đề tài Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và kỹ năng xây dựng khung phân tích đề tài”.

 

TS Đỗ Tất Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tham gia chương trình với vai trò diễn giả, báo cáo chuyên đề. Về phía Cơ sở II tại TP. HCM tham dự chương trình có TS Vương Thị Thảo Bình – Phó Trưởng Ban Quản lý Khoa học – Hợp tác quốc tế (QLKH&HTQT), các giảng viên, cán bộ cùng đông đảo sinh viên Cơ sở II.

 TS Đỗ Tất Cường đã chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của mình nói chung và các kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học để đăng bài tạp chí quốc tế nói riêng. Đồng thời, TS Đỗ Tất Cường cũng nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học trong công tác đổi mới, sáng tạo, tăng cường các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho người học và tầm quan trọng của thiết kế nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu. Bên cạnh đó, TS Đỗ Tất Cường cũng nhấn mạnh nghiên cứu khoa học phải khách quan và gắn với thực tiễn.

 Theo TS Đỗ Tất Cường, giảng viên cần bồi dưỡng nghiên cứu khoa học từ đó xây dựng cách truyền đạt kiến thức phù hợp đến sinh viên. Giảng viên, sinh viên cần có suy nghĩ sáng tạo trong giảng dạy và học tập.

 Trong phiên thảo luận, các bạn sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung mà diễn giả TS Đỗ Tất Cường trình bày và đồng thời, cùng thảo luận về những khía cạnh liên quan đến vấn đề nghiên cứu khoa học.

 Thông qua buổi tập huấn, Ban QLKH&HTQT hy vọng các viên chức và các bạn sinh viên tại Cơ sở II đã học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để cùng nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, đáp ứng tốt nhu cầu hội nhập của xã hội.

 

TS Vương Thị Thảo Bình – Phó Trưởng Ban QLKH-HTQT tặng quà đến TS Đỗ Tất Cường

TS Đỗ Tất Cường chia sẻ về thiết kế nghiên cứu

Sinh viên đặt câu hỏi nghiên cứu cho TS Đỗ Tất Cường