Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Buổi gặp gỡ các nhóm Cố vấn trong khuôn khổ đề án thí điểm đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức trợ giảng

Tin tức khác

Ngày 06/03/2023, Trường ĐH Ngoại Thương đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với các nhóm Cố vấn (Mentoring) trong khuôn khổ đề án thí điểm đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức trợ giảng tại Trụ sở chính Hà Nội và kết nối trực tuyến với Cơ sở II tại TP.HCM.

 

Chương trình có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng phòng Tổ chức - Nhân sự; ThS Phạm Thu Thủy - Phó Giám đốc Cơ sở II tại TP HCM; cùng các thành viên của các nhóm Cố vấn thuộc khuôn khổ đề án đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức trợ giảng.


Đề án đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức trợ giảng với mục tiêu chính là xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trong vòng 03 năm đối với 25 viên chức trợ giảng, là các sinh viên tài năng, xuất sắc tại Trường ĐH Ngoại thương và các trường đại học hàng đầu ở trong và ngoài nước đã được Nhà trường tuyển dụng, nhằm định hướng phát triển năng lực chuyên môn cũng như tăng cường sự gắn kết giữa các viên chức mới. Các viên chức tham gia Đề án được chia thành 09 nhóm Cố vấn bao gồm 08 nhóm ở trụ sở chính Hà Nội và 01 nhóm ở Cơ sở II. Mỗi nhóm được phân công thầy cô cố vấn với nhiều kinh nghiệm trong nghề, là người dẫn dắt, hướng dẫn các viên chức mới (mentee) trong những năm đầu tiên làm việc tại Ngoại thương. Trường ĐH Ngoại thương là trường đại học tiên phong trong việc áp dụng mô hình tập huấn “mentoring” cho đội ngũ viên chức của nhà trường.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí hân hoan, thân mật với các hoạt động tổng kết thành tích, kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua cùng những tiết mục văn nghệ, trò chơi giao lưu sôi nổi.

Trong năm vừa qua, các hoạt động nổi bật thuộc khuôn khổ đề án đã được triển khai như: Buổi tập huấn thuyết minh chuyên đề NCKH; Tập huấn viết đề xuất và quản lý dự án Đổi mới sáng tạo; Buổi tập huấn xây dựng dự toán cho các dự án và chuyên đề. Đặc biệt, 05 chuyên đề Nghiên cứu khoa học và 07 Dự án Đổi mới sáng tạo đã được Nhà trường phê duyệt thực hiện, tiêu biểu như các dự án: “Áp dụng Công nghệ Thực Tế Ảo trong giảng dạy chương trình chất lượng cao Quản trị Khách sạn” hay “Thí điểm triển khai văn hóa phụng sự tại thư viện FTU”, các nhóm đã thu được những kết quả tích cực và sẽ tiếp tục thực hiện triển khai. Ngoài ra, các trợ giảng còn tham gia vào hoạt động luân chuyển thực tập nội bộ và tổ chức các buổi bonding nhằm để giao lưu, gắn kết giữa các viên chức thuộc các đơn vị trong trường.

Chia sẻ tại chương trình, ThS Hoàng Huy Khôi - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng cho biết: “Cảm xúc của một viên chức mới là mong muốn được cống hiến, đan xen với những lo âu về việc hòa nhập với một công việc mới và môi trường mới. Để hòa nhập được cần hai yếu tố: Thứ nhất là bản thân viên chức cần chủ động trong công việc, hòa nhập và kết nối với đồng nghiệp ở các phòng ban. Thứ hai là môi trường xung quanh có sự đón nhận, tạo điều kiện cho việc phát triển. Và chương trình Cố vấn đã giúp sức rất nhiều cho viên chức mới, tăng tính giao lưu, tăng tính chủ động trong công việc và tư duy phản biện cho viên chức mới”.

Đặng Quang Linh - Trợ giảng Khoa Quản trị kinh doanh cũng chia sẻ: “Việc tham gia Đề án Trợ giảng cùng chương trình Cố vấn đã giúp em kết nối được với nhiều đồng nghiệp mới, điều mà sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong công việc sau này. Khi tham gia các hoạt động, em đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm xử lý công việc hành chính, đặc biệt là các vấn đề về thủ tục phê duyệt các chuyên đề, dự án. Trong thời gian tới, em mong muốn Nhà trường có thể tổ chức thêm các buổi tập huấn kỹ năng cho các bạn viên chức mới, cụ thể như tập huấn về đấu thầu để chúng em triển khai các dự án được thuận lợi hơn”.

Phát biểu tổng kết chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh: “Với Đề án này, Nhà trường đã có chương trình bài bản và sẵn sàng đầu tư để tạo ra sân chơi giúp các viên chức trợ giảng phát triển toàn diện để trở thành các giảng viên xuất sắc trong tương lai. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục có các Đề án lớn tập trung vào việc đào tạo nâng cao năng lực, trong đó có năng lực đổi mới sáng tạo, của các các giảng viên, viên chức hành chính và viên chức quản lý của Nhà trường. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thành công chiến lược của Nhà trường trong giai đoạn mới”.